Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạm dừng thi hành quyết định chấm dứt hợp đồng hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk

Cập nhật: 09:56 ngày 12/03/2018
Liên quan việc hơn 500 giáo viên hợp đồng dôi dư ở huyện Krông Pác, tỉnh Đắk Lắk được thông báo chấm dứt hợp đồng, ngày 11-3, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pác đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pác tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng lao động với hàng trăm giáo viên, đồng thời xem xét trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện.
{keywords}

Các giáo viên uất nghẹn khi nghe UBND huyện Krông Pác thông tin chấm dứt hợp đồng trong ngày 9-3.

Một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Hải Ninh đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pác và các sở, ban, ngành liên quan tạm dừng thi hành quyết định thông báo chấm dứt hợp đồng với hơn 200 giáo viên các trường trung học cơ sở, tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện mà các đời chủ tịch của UBND huyện này ký hợp đồng lao động trong giai đoạn từ năm 2011-2016, để tìm hướng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Cũng theo vị lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh này, do đây là cuộc họp kín và vào ngày nghỉ nên chi tiết cuộc họp sẽ được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk thông báo tới báo chí sau, có thể trong sáng mai, 12-3.

Cùng ngày, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk Phan Xuân Lĩnh cũng cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra, làm rõ các sai phạm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pác Y Suôn Byă. Quan điểm của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy là xử lý nghiêm sai phạm.

Được biết, trong giai đoạn từ năm 2011-2016, UBND huyện Krông Pác liên tục lý hợp đồng lao động đối với các giáo viên ở ba cấp trung học cơ sở, tiểu học và mầm non. Tiếp nhận thông tin phản ánh, các ngành chức năng của tỉnh đã vào cuộc kiểm tra và kết luận sai phạm của lãnh đạo UBND huyện Krông Pác trong việc tuyển dụng tràn lan dẫn đến dư thừa hơn 500 giáo viên.

Liên quan sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động tại huyện Krông Pác, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pác nhiệm kỳ 2011-2015, hiện là Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, trong nhiệm kỳ, đồng chí Nguyễn Sỹ Kỷ đã ký hơn 400 hợp đồng lao động với các giáo viên. Mặc dù số lượng giáo viên đã dư thừa nhưng sau khi lên giữ chức Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Y Suôn Byă tiếp tục ký thêm hơn 100 hợp đồng, làm tình trạng dư thừa giáo viên thêm trầm trọng.

Liên quan vấn đề này, ngày 12-1, Thanh tra Chính phủ cũng đã ra Thông báo kết luận thanh tra số 65/TB-TTCP, thanh tra chuyên đề công tác quản lý Nhà nước về giáo dục tại tỉnh Đắk Lắk. Kết luận nêu rõ: Kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk do không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Pác; kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pác do ký hợp đồng với giáo viên; yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Krông Pác khẩn trương khắc phục tình trạng thừa giáo viên.

Trước đó, vào ngày 9-3, UBND huyện Krông Pác tổ chức họp thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 200 giáo viên trong tổng số hơn 600 giáo viên dôi dư tại huyện này và trong đợt thi tuyển biên chế giáo viên sắp tới, toàn huyện Krông Pác chỉ có 83 chỉ tiêu... như vậy sẽ có hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng, mất việc.

Ngay sau khi UBND huyện Krông Pác thông báo chính thức đã gây hoang mang dư luận ở Đắk Lắk, hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng và các giáo viên nằm trong diện nguy cơ mất việc đã tới UBND huyện Krông Pác để phản ứng, đề nghị UBND huyện xem xét bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...