Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5 thí sinh đoạt giải quán quân English Champion 2018

Cập nhật: 08:29 ngày 02/04/2018
Ngày 1-4, vòng chung kết cuộc thi tiếng Anh English Champion 2018 diễn ra tại Hà Nội đã tìm ra 5 gương mặt quán quân.
{keywords}

Các gương mặt quán quân mùa giải thứ sáu .

Tại vòng chung kết có 10 thí sinh đến từ hai khu vực: Từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc và khu vực các tỉnh phía Nam. Đây là năm đầu tiên English Champion 2018 áp dụng hình thức thi tranh biện dành cho học sinh các khối 6, 7, 8.

Các gương mặt quán quân mùa giải thứ sáu đã phải vượt qua hơn 22.000 thí sinh trên khắp cả nước, gồm: Dương Đăng Khoa, Trường phổ thông quốc tế Newton, Hà Nội (khối 4); Tô Anh Minh, Trường Tiểu học dân lập Nguyễn Siêu, Hà Nội (Khối 5); Nguyễn Vương Khải An, Trường THCS Trần Đại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh (khối 6); Phạm Ân Trân, Trường THCS Trần Đại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh (khối 7); Phạm Lê Duy, Hệ thống giáo dục Ngôi Sao, Hà Nội (khối 8).

Bà Dương Trà Mi, Trưởng Ban cố vấn English Champion 2018 cho biết: “Tại vòng chung kết English Champion 2018 thí sinh không chỉ được đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh thuần thục mọi kỹ năng nghe – nói – đọc – viết mà còn là khả năng sử dụng tiếng Anh để nghiên cứu, học hỏi kiến thức. Các lập luận trong bài thuyết trình hay phản biện cần có đầy đủ dẫn chứng, thuyết phục người nghe, được trình bày dựa trên kiến thức và sự hiểu biết của mỗi thí sinh.

Đối với phần thi tranh biện, thí sinh không biết đối thủ có những lập luận gì để chuẩn bị trước phần phản biện, bởi vậy các em cần có khả năng tư duy nhanh, kiểm soát tâm lý, cảm xúc và cần có kiến thức cả về chiều rộng và chiều sâu về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống để đưa ra được những lý lẽ sắc bén, có tính logic, có tính thuyết phục. Những điều này mang đến sự hấp dẫn và gay cấn cho mỗi phần thi tranh biện. Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên các tiêu chí: Cấu trúc nội dung rõ ràng, lập luận phản biện, dẫn chứng thuyết phục, phong cách trình bày… Đối với bài thi thuyết trình, các thí sinh cần trình bày thông tin đầy đủ, mạch lạc, có tính logic giữa các dữ kiện và khả năng ứng phó nhanh với các câu hỏi của giám khảo. Bên cạnh đó Ban giám khảo còn đánh giá thêm về tính sáng tạo, khả năng truyền tải thông tin, kỹ năng thuyết trình và ngôn ngữ cơ thể của thí sinh.

Các học sinh khối 4, 5 thuyết trình về các chủ đề như: Những lợi ích và tác hại khi trẻ em sử dụng thường xuyên các thiết bị điện tử công nghệ cao, hoặc dành rất nhiều thời gian cho mạng xã hội, “sống ảo” hay trí tuệ nhân tạo - robot hay cách rèn luyện tài năng….

Trong phần thi tranh biện dành cho học sinh khối 6,7,8, các thí sinh lần lượt trình bày quan điểm của cá nhân về một chủ đề, cũng như đưa ra các lý lẽ phản biện quan điểm của đối phương. Qua phần thi này, thí sinh không chỉ có cơ hội chứng tỏ năng lực tiếng Anh xuất sắc mà còn là cơ hội thể hiện chính kiến bản thân, cách lắng nghe, tư duy và nhìn nhận vấn đề theo nhiều khía cạnh. Các chủ đề mà các thí sinh khối 6,7,8 tranh biện gồm: Quyền hợp pháp cho robot, cá nhân hóa chương trình học cho mỗi học sinh, trách nhiệm của chính phủ trong việc bảo đảm an ninh lương thực…

Thí sinh vô địch sẽ giành được các suất học bổng giá trị tại IvyPrep Education và quà tặng của nhà tài trợ gồm: Cúp Vàng cuộc thi, tiền mặt trị giá năm triệu đồng, học bổng trị giá 60 triệu cho các khóa tiếng Anh học thuật và định hướng du học học bổng của IvyPrep Education, một máy tính xách tay.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...