Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường THPT Lý Thường Kiệt: Tổng kết phong trào hướng về biển đảo

Cập nhật: 20:32 ngày 20/04/2018
(BGĐT) - Chiều 20-4, tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, huyện Việt Yên (Bắc Giang) diễn ra chương trình tổng kết phong trào tuổi trẻ Trường THPT Lý Thường Kiệt hướng về biển đảo; báo cáo chuyến thăm, động viên quân, dân trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 dịp đầu tháng 4 vừa qua của đoàn công tác tỉnh Bắc Giang. 
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao những kỷ vật Trường Sa cho Trường THPT Lý Thường Kiệt. 

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng đoàn công tác của tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, các đại biểu tham gia đoàn công tác và đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường. 

Thời gian qua, thầy và trò Trường THPT Lý Thường Kiệt đã triển khai nhiều hoạt động hướng về biển đảo như: Thi tìm hiểu về biển đảo, tài nguyên biển; vẽ tranh tuyên truyền biển đảo... Nhà trường đã ủng hộ chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa” với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Qua đó gửi những phần quà ý nghĩa tới các chiến sĩ quần đảo Trường Sa nhân chuyến thăm của đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang vừa qua. Được biết, tham gia đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Báo Bắc Giang và ba đại biểu đến từ Trường THPT Lý Thường Kiệt. 

{keywords}

Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại Trường THPT Lý Thường Kiệt

vừa khánh thành

Tại đây, thầy và trò nhà trường đã nghe các đại biểu kể về chuyến công tác của đoàn tới quần đảo Trường Sa trong thời gian 11 ngày với hành trình hơn 1.000 hải lý. Đoàn tới thăm 10 đảo và Nhà giàn DK1; gặp gỡ, động viên 11 cán bộ, chiến sĩ là con em quê Bắc Giang đang công tác tại các đảo; dâng hương và tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Tại những nơi tới thăm, đoàn tặng nhiều phần quà ý nghĩa như: Thẻ sim Viettel, hạt giống rau... 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Ánh Dương đánh giá cao những cố gắng của thầy và trò Trường THPT Lý Thường Kiệt trong các hoạt động hướng về biển đảo quê hương; đồng thời mong muốn các nhà trường, học sinh và đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy, nhân rộng mô hình này, gắn với phong trào dạy tốt, học tốt trong mỗi nhà trường.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lê Ánh Dương đã trao một số kỷ vật cho Trường THPT Lý Thường Kiệt gồm: Lá cờ Tổ quốc, viên đá tại đảo Trường Sa lớn, cây bàng vuông đảo Nam Yết. Cùng ngày, các đại biểu đã cắt băng khánh thành Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại nhà trường và trồng cây lưu niệm.

Văn Vĩnh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...