Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chiều nay, hơn 900 nghìn thí sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia 2018

Cập nhật: 15:49 ngày 24/06/2018
Bắt đầu từ 2 giờ chiều nay (24-6), hơn 900 nghìn thí sinh sẽ tới các điểm thi của các hội đồng thi trên cả nước để làm thủ tục dự thi, đính chính các sai sót nếu có, nghe phổ biến Quy chế… trước khi chính thức bước vào môn thi đầu tiên.
{keywords}

(Ảnh minh họa: Thủy Nguyên)

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 cơ bản giữ ổn định như năm 2017, tuy nhiên đã có một số điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và để bảo đảm an toàn trong công tác tổ chức. Thí sinh cần đặc biệt lưu ý tới những điều chỉnh này. Đầu tiên là về đề thi, năm nay được nâng cao về độ phân hóa, mở rộng nội dung kiến thức trong chương trình lớp 11 và 12 THPT. Thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút chứ không phải là 20 phút như trước. Điểm bài thi được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Quy luật phát đề thi cho thí sinh cũng được phổ biến trong Quy chế. Giám thị cần nắm được và thực hiện nghiêm túc quy định về phát đề, đồng thời thí sinh cũng cần chú ý nội dung này, nhất là trong những buổi thi có bài thi trắc nghiệm để bảo đảm nhận được sự khách quan, minh bạch nhất.

Chính sách cộng điểm ưu tiên năm nay cũng được điều chỉnh. Theo đó, điểm ưu tiên theo khu vực giảm 50%, còn cộng theo mức 0,25 đến 0,75 điểm.

Cho đến thời điểm này, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các địa phương đã được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho kỳ thi đã sẵn sàng. Các khâu trong công tác đề thi cũng đã sẵn sàng. Công tác bảo mật đề thi được đặc biệt quan tâm, các địa phương đều phải có phương án cụ thể, khả thi để bảo mật tuyệt đối đề thi ở tất cả các khâu.

Theo Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng, với hơn hai nghìn hội đồng thi, cả nước sẽ có hơn 4 nghìn cán bộ thanh tra “cắm chốt” tại tất cả các điểm thi, tối thiểu là bảy phòng thi có một giám sát, thực hiện nhiệm vụ giám sát giám thị. Bên cạnh thanh tra cắm chốt có các đoàn thanh tra lưu động. Ở các khu vực khó khăn hoặc chỗ nào phát sinh vấn đề thanh tra lưu động sẵn sàng đến hỗ trợ. Đồng thời, Bộ GD-ĐT quy định mỗi sở GD-ĐT phải thành lập các đường dây nóng, tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi để kịp thời xử lý.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...