Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Giáo dục
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Việt Nam đào tạo cử nhân và thạc sĩ quốc tế về hàng không

Cập nhật: 20:40 ngày 27/06/2018
Sáng 27-6, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam tổ chức lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Airbus và Trường Đại học (ĐH) Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) để đào tạo cử nhân, thạc sĩ về hàng không và vũ trụ.
{keywords}

Đại diện các bên sẽ tham gia vào chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ về hàng không tại Việt Nam.

Theo đó, Trường Đại học USTH (trường thành lập theo thỏa thuận liên Chính phủ Việt - Pháp) sẽ đào tạo bằng Cử nhân Khoa học về hoạt động bảo trì và kỹ thuật hàng không và bằng Thạc sĩ Quản trị vận tải hàng không. 

Khoa học đầu tiên sẽ khai giảng vào tháng 9-2018. Hiện Đại học USTH đã tuyển được 40 học viên cho chương trình cử nhân, và dự kiến sẽ tuyển 10 chỉ tiêu cho chương trình thạc sĩ.

Hãng sản xuất máy bay Airbus sẽ hỗ trợ tài chính cho việc quản lý hai chương trình đào tạo. Airbus sẽ đóng góp tổng cộng 2,5 triệu USD trong khoảng thời gian từ 2018 đến năm 2023 cho các chương trình này. 

Các sinh viên theo học các khóa học sẽ được thực hành tại Vietnam Airlines, và Công ty Kỹ thuật hàng không Việt Nam. Ngoài ra, chương trình đào tạo còn có sự tham gia của Trường Hàng không dân dụng quốc gia Pháp (Ecole Nationale de l'Aviation Civile - ENAC) và Viện Vũ trụ hàng không Pháp (Institut Aéronautique et Spatial - IAS). Các chương trình đào tạo được thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Partrick Boiro, Hiệu trưởng Đại học USTH cho biết, sinh viên học hệ cử nhân sẽ có thời gian học là 3 năm, trình độ thạc sĩ là 2 năm. Sau khi ra trường có thể lựa chọn làm việc cho Vietnam Airlines hoặc các doanh nghiệp hàng không tại Việt Nam.

Điều kiện với học sinh muốn ứng tuyển học Cử nhân Khoa học về hoạt động bảo trì và kỹ thuật hàng không là tốt nghiệp cấp 3, điểm số các môn tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh) phải từ loại khá trở lên, tiếng Anh tốt (trường đào tạo bằng tiếng Anh). Sau khi qua vòng sơ loại hồ sơ, các ứng viên sẽ thực hiện vòng phỏng vấn trực tiếp để lựa chọn người trúng tuyển.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...