Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Học sinh Việt Nam giành 6 huy chương tại Olympic Toán học quốc tế năm 2018

Cập nhật: 08:26 ngày 13/07/2018
Cả 6/6 học sinh dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 đều đoạt Huy chương, gồm: 1 HCV, 2 HCB  và 3 HCĐ.
{keywords}

Học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế năm 2018.

Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 (IMO 2018) diễn ra tại Romania với sự tham dự của 615 thí sinh đến từ 110 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự IMO 2018 dưới sự dẫn dắt của PGS-TS Lê Anh Vinh (trưởng đoàn), TS Lê Bá Khánh Trình (phó đoàn).

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), tất cả học sinh trong đội tuyển đi tham dự Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 đều có giải.  Đoàn Việt Nam xếp thứ 20/110 toàn đoàn.

Xếp đầu là đoàn Mỹ với 5 HCV, 1 HCB, tổng điểm 212. 

Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi này gồm 6 thành viên, gồm: Em Nguyễn Quang Bin, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đoạt HCV.

Em Phan Minh Đức, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, TP Hà Nội, đoạt HCB.

Em Trịnh Văn Hoàn, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng, đoạt HCB.

Em Trần Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng, đoạt HCĐ.

Em Trương Mạnh Tuấn, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đoạt HCĐ.

Em Đỗ Hoàng Việt, học sinh lớp 12, Trường THPT  chuyên Nguyễn Quang Diệu, tỉnh Đồng Tháp, đoạt HCĐ.

Với kết quả này, Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2018 tiếp tục khẳng định 100% thí sinh tham dự đoạt Huy chương trong những năm gần đây.

Năm 2017, tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 58 diễn ra tại Brazil, Việt Nam giành 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, xếp hạng 3 toàn đoàn.

Những năm gần đây, học sinh Việt Nam gặt hái được nhiều thành công khi tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế.

Trong thời gian qua, lãnh đạo Bộ GDĐT đã chỉ đạo sát sao, đổi mới công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, nhất là khâu tuyển chọn và bồi dưỡng. Thành tích này cũng khẳng định sự nỗ lực của các địa phương trong việc phát triển hệ thống các trường THPT chuyên.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...