Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Giáo dục: Hoà Bình có dấu hiệu can thiệp thay đổi kết quả bài thi THPT quốc gia

Cập nhật: 20:33 ngày 02/08/2018
Tối 2-8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho hay tại Hoà Bình có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi trên phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để thay đổi kết quả thi THPT quốc gia.

{keywords}

Bộ Giáo dục: Hoà Bình có dấu hiệu can thiệp thay đổi kết quả bài thi THPT quốc gia

Bất thường trong quy trình chấm thi trắc nghiệm

Trả lời báo chí vào tối nay, ông Trinh cho hay:

Thực hiện kế hoạch của kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ GD-ĐT đã tổ chức chấm thẩm định ở một số địa phương, trong đó có Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hòa Bình. Qua quá trình chấm thẩm định đã phát hiện những dấu hiệu bất thường nhất là trong quy trình chấm thi bài thi trắc nghiệm. Hội đồng chấm thẩm định đã báo cáo với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia. Ngay sau khi có báo cáo của Hội đồng chấm thẩm định, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn ngày 24-7 đến Bộ công an để tiến hành điều tra làm rõ các dấu hiệu bất thường tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hòa Bình.

100% bài thi chấm thẩm định ở Hòa Bình trùng khớp kết quả chấm thi
Chiều nay (23-7), Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hòa Bình đã công bố kết quả chấm thẩm định bài thi THPT Quốc gia 2018. Theo đó, 100% bài thi đã chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với kết quả do Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hòa Bình công bố ngày 11-7.
 
Với vai trò chủ trì của Bộ Công an phối hợp với Bộ GD-ĐT, những ngày qua xác minh bước đầu cho thấy đã có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi trên phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để làm thay đổi kết quả thi của thí sinh. Hiện nay cơ quan Bộ Công an và Bộ GD-ĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ. Trong một vài ngày tới kết quả điều sẽ được sáng rõ hơn. Chúng tôi sẽ kịp thời thông tin với các cơ quan truyền thông. Với quan điểm là làm nghiêm túc, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Bộ GD-ĐT sẽ quyết tâm làm rõ và xử lý đúng người đúng tội để mang lại công bằng kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Không bao che sai phạm

Trả lời báo chí chiều tối 2-8, ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình nói rằng sẽ không bao che nếu có sai phạm.

Ông nói rằng khi kết quả chấm thẩm định ngày 23-7 của Bộ GD-ĐT trùng hoàn toàn với kết quả đã công bố ngày 11-7, địa phương đã thấy yên tâm.

Nhưng khi Bộ trưởng yêu cầu 63 tỉnh thành tự rà soát lại công tác coi thi và chấm thi, Hội đồng thi đã phát hiện có bất thường trong việc chấm thi trắc nghiệm. Sau khi báo cáo các cơ quan chức năng, Công an Hoà Bình đã vào cuộc.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình cho biết, Bộ Công an đã phối hợp vào cuộc điều tra vấn đề được Sở phát hiện liên quan đến khâu chấm thi THPT quốc gia 2018.

Chiều 2-8, ông Nguyễn Đức Lương cho biết qua rà soát chấm thi, Sở GD-ĐT Hòa Bình phát hiện có vấn đề cần báo cáo liên quan đến khâu chấm thi trắc nghiệm đến Bộ GD-ĐT và Hội đồng thi của tỉnh.

Phần thiếu logic, theo ông Lương liên quan đến việc “các anh em làm và thấy không logic thì phải báo cáo ngay”.

Theo ông Lương, việc không logic này liên quan đến khâu chấm thi trắc nghiệm. Nhóm cán bộ phụ trách chấm thi trắc nghiệm gồm 5 người.

Theo ông Lương, Bộ Công an cũng như công an tỉnh đều phối hợp vào cuộc điều tra sự việc.

“Các đồng chí có liên quan đã được cơ quan công an mời đến làm việc”.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...