Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV diễn ra từ 8 đến ngày 10-8

Cập nhật: 09:51 ngày 07/08/2018
Từ ngày 8 đến ngày 10-8, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV-2018 sẽ diễn ra tại TP Vũng Tàu với sự tham dự của 257 thí sinh đến từ 51 tỉnh, thành trên cả nước.
{keywords}

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc là cuộc đua tài cấp toàn quốc quy mô lớn, truyền thống và lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học. Ảnh minh họa Internet.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam tổ chức từ năm 1995. Hội thi là cuộc đua tài cấp toàn quốc quy mô lớn, truyền thống và lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học, quy tụ đông đảo học sinh phổ thông các cấp tham dự mỗi dịp hè về, góp phần thiết thực vào việc phát triển nguồn nhân lực, nhân tài trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho đất nước.

Thí sinh dự thi là các cá nhân đã đoạt giải cao nhất tại các Hội thi cấp tỉnh, thành phố, đại diện cho hàng trăm nghìn học sinh phổ thông yêu thích công nghệ thông tin trên toàn quốc, tham gia đua tài ở 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT, với 4 bảng thi: A, B, C, D. Trong đó, các bảng A, B, C lần lượt là bảng thi kỹ năng dành cho học sinh Tiểu học (55 thí sinh), THCS (55 thí sinh), THPT (104 thí sinh). Bảng D là phần thi sản phẩm sáng tạo dành cho 21 thí sinh THCS và 25 thí sinh THPT. Trong số các thí sinh tham gia hội thi có 225 thí sinh nam, 32 thí sinh nữ, 4 thí sinh là người dân tộc thiểu số (Hoa, Dao, Khmer, Tày), thí sinh nhỏ tuổi nhất của hội thi sinh năm 2008. 

Qua 23 năm được tổ chức, Hội thi luôn có những đổi mới, cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, qua đó từng bước điều chỉnh nội dung, hình thức thi để các thí sinh có những giờ phút đua tài hào hứng, thiết thực, bắt nhịp với sự phát triển chung của thế giới công nghệ. Năm nay, Hội thi tiếp tục được đổi mới, bổ sung nội dung sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh do Hội đồng Giám khảo cung cấp để giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế.

Để khơi dậy niềm đam mê, phát triển tư duy logic, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn ngay khi ngồi trên ghế nhà trường và giúp các thí sinh rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi trước khi bước vào Hội thi Tin học trẻ toàn quốc, Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ - Cơ quan thường trực Ban tổ chức Hội thi phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội trại Sáng tạo - Công nghệ lần thứ I-2018 từ ngày 5 đến ngày 8-8-2018, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh, thiếu nhi TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh”. Các thí sinh sẽ được chia theo nhóm, có hướng dẫn viên và được cung cấp thiết bị cần thiết để hoàn thiện một sản phẩm sáng tạo. Kết thúc Hội trại, Ban tổ chức chọn 3 sản phẩm xuất sắc về ý tưởng, có phần thuyết trình thuyết phục được Hội đồng Giám khảo cũng như các thí sinh tham dự để trao thưởng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...