Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Có dấu hiệu vi phạm của cán bộ công an trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Cập nhật: 20:33 ngày 13/08/2018
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đã xuất hiện dấu hiệu vi phạm của các cơ quan công an, những cá nhân trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.
{keywords}

Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an.

Chiều 13-8, tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quan tâm đến những tiêu cực của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở một số địa phương thời gian qua, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Thuận) cho rằng, vụ việc có tính chất nghiêm trọng, khiến người dân mất niềm tin, nhất là đối với lĩnh vực giáo dục, sự gian lận, dối trá đang làm băng hoại xã hội. Được biết, lực lượng công an có tham gia vào nhiều khâu của kỳ thi, tuy nhiên việc tham gia này chưa tạo ra ý nghĩa để ngăn chặn tiêu cực.

“Đâu là trách nhiệm của công an địa phương trước những sai phạm trong kỳ thi vừa qua. Bộ Công an sẽ xử lý như thế nào đối với lực lượng công an khi tham gia quy trình này? – đại biểu Nguyễn Sỹ Cương chất vấn.

{keywords}

Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất vấn.

Trả lời ĐB Nguyễn Sỹ Cương, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, làm mất công bằng xã hội, ảnh hưởng rất lớn đến nguồn nhân lực.

Lực lượng công an tham gia nhiều khâu, phối hợp với các cơ quan trong ngành Giáo dục, từ Bộ đến các địa phương, điểm trường. Quá trình tham gia, Bộ đã có những quy chế để hạn chế vi phạm.

“Đã xuất hiện dấu hiệu vi phạm của các cơ quan công an, những cá nhân tham gia việc này, có những biểu hiện vi phạm trong việc can thiệp này. Có sự móc nối với những người có trách nhiệm trong Hội đồng thi, quản lý đề thi, có những gian lận, tác động nhờ người này, người khác”- Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Người đứng đầu Bộ Công an cho biết, còn tiêu cực, vi phạm khác Bộ đang tiếp tục điều tra. Nếu có vi phạm về luật pháp thì cũng bị xem xét xử lý. Quan điểm chung của Bộ Công an là những vi phạm đó, bất kể lực lượng nào, kể cả trong nội bộ lực lượng công an đều phải được xử lý thích đáng.

Không vì sai phạm mà phủ nhận toàn bộ kết quả của kỳ thi THPT
Sáng 1-8, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, báo cáo về tình hình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và việc xử lý tiêu cực trong khâu chấm thi ở một số địa phương, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã thẳng thắn nhận trách nhiệm, đồng thời khẳng định, sẽ xử lý nghiêm các sai phạm nhưng không vì sai phạm này mà phủ nhận toàn bộ kết quả của kỳ thi.
 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...