Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phải công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học và điều kiện bảo đảm chất lượng

Cập nhật: 16:46 ngày 30/08/2018
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư về Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, thay thế Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT ngày 28-1-2011. Thông tư mới có hiệu lực từ ngày 10-10-2018.
{keywords}

Thông tư cũng quy định cụ thể về tiêu chuẩn giáo viên ở các trung tâm ngoại ngữ. Ảnh minh họa Internet.

Quy chế áp dụng với các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học do Nhà nước đầu tư thành lập; do tổ chức, cá nhân trong nước đầu tư và do cá nhân, tổ chức nước ngoài đầu tư hoặc góp vốn. 

Theo quy định tại Quy chế, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện hướng dẫn, thanh tra và kiểm tra việc tổ chức, hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố phải công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn, các cam kết chất lượng, điều kiện bảo đảm chất lượng, thời gian thành lập, địa điểm được cấp phép hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên cổng thông tin điện tử của Sở để người học và xã hội tham gia giám sát.

Các Trung tâm ngoại ngữ, tin học được tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu của người học; tuyển sinh và quản lý người học; tổ chức biên soạn hoặc lựa chọn tài liệu dạy học đáp ứng chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với đối tượng người học. Bên cạnh đó, Các Trung tâm tổ chức kiểm tra, đánh giá và cấp giấy xác nhận hoàn thành các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học do trung tâm tổ chức. Các Trung tâm tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của hệ thống giáo dục quốc dân khi đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các Trung tâm thực hiện các công việc có liên quan như biên dịch, phiên dịch, lập trình, cài đặt phần mềm; xác định và công khai mức thu học phí theo khóa học phù hợp với chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Đồng thời, các Trung tâm có trách nhiệm công khai các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục…

Quy chế mới cũng quy định các tiêu chuẩn cụ thể của Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học - người trực tiếp quản lý, điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm.

Về tiêu chuẩn giáo viên của trung tâm ngoại ngữ, tin học, là người làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành, gồm giáo viên cơ hữu, giáo viên hợp đồng, giáo viên là người Việt Nam, giáo viên là người bản ngữ, người nước ngoài.

Định kỳ 6 tháng, hằng năm, các Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn, báo cáo với UBND tỉnh/thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...