Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra công tác thu, chi tài chính trong trường học tại Lạng Giang

Cập nhật: 18:02 ngày 05/11/2018
(BGĐT)-Ngày 5-11, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức kiểm tra việc thực hiện thu, chi trong các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS tại xã Phi Mô và thị trấn Vôi (Lạng Giang). 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Ánh Dương cùng các thành viên trong đoàn đề nghị các trường làm rõ một số nội dung như: Quy trình triển khai thu; mức thu, nhất là thu tiền vật tư tiêu hao với học sinh bán trú; việc thỏa thuận với phụ huynh thu tiền tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, dạy học tiếng anh với giáo viên nước ngoài... 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu tại Trường Tiểu học thị trấn Vôi (Lạng Giang).

Đại diện 6 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã Phi Mô và thị trấn Vôi cho biết, các trường đã bám sát Quyết định số 22/2018/QĐ-UBND và Quyết định số 16/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh, văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo quy định về thu, sử dụng các khoản thu thỏa thuận, tự nguyện trong các cơ sở giáo dục. Đã thực hiện giãn thu, thu theo tháng, học kỳ với từng khoản theo hướng dẫn. Nhiều khoản thu dưới quy định như Trường Tiểu học thị trấn Vôi thu tiền ăn bán trú đối với học sinh là 13 nghìn đồng/ngày (theo Quyết định 22 tiền ăn bán trú là không quá 20 nghìn đồng/ngày/học sinh); Trường THCS thị trấn Vôi thuê giáo viên người nước ngoài dạy tiếng Anh, thu 110 nghìn đồng/tháng/học sinh (4 buổi/tháng)... 

Đồng chí Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang thông tin thêm, rút kinh nghiệm từ những hạn chế của năm học trước, ngay từ đầu năm học 2018-2019, UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT tổ chức hướng dẫn quy trình, thủ tục; tập huấn nghiệp vụ quản lý tài chính cho cán bộ quản lý; tổ chức thẩm định lại các khoản thu mà trường đề xuất bảo đảm sát thực tế, đúng với quy định.

{keywords}

Đồng chí Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang làm rõ thêm một số nội dung đoàn kiểm tra nêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương ghi nhận UBND huyện Lạng Giang, các cơ sở giáo dục đã nắm chắc các quy định và văn bản hướng dẫn của tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo khi triển khai các khoản thu của năm học 2018-2019. Đồng chí yêu cầu cán bộ quản lý, kế toán các trường nêu cao trách nhiệm, lắng nghe ý kiến đóng góp từ phụ huynh học sinh; quản lý và sử dụng các khoản thu đúng mục đích, tiết kiệm, chống thất thoát kinh phí. 

Về nội dung tổ chức học tiếng Anh với người nước ngoài, đồng chí Lê Ánh Dương lưu ý các trường cần quan tâm, giám sát, đánh giá hiệu quả thực chất và không chạy theo phong trào; tiếp tục tuyên truyền để giáo viên, cha mẹ, học sinh hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của hoạt động. Cùng đó, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục giám sát việc thực hiện các khoản thu, nhất là khoản thu tự nguyện tại các trường bảo đảm phù hợp với mức sống của nhân dân trên địa bàn. Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn các trường mầm non sử dụng một số khoản thu chưa rõ danh mục, bảo đảm thu và chi đúng quy định.

Mai Toan



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...