Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sinh viên Việt Nam giành giải Ba cuộc thi khám phá khoa học số ASEAN

Cập nhật: 21:12 ngày 06/11/2018
Vượt qua hơn 5.000 sinh viên từ 175 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong khu vực ASEAN, 2 học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành giải Ba vòng chung kết khu vực cuộc thi khám phá khoa học số ASEAN được tổ chức tại Singapore.

Hai sinh viên xuất sắc giành giải là Nguyễn Văn Thuận và Mai Thanh Tùng (đội Pangolin) là sinh viên Trường Đại học RMIT. Đội Pangolin đã đưa ra những phân tích và giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới những bất lợi thương mại từ năng lực vận chuyển hàng hải hạn chế ở khu vực ASEAN trong dự án “Chinh phục các làn sóng thương mại toàn cầu”.

{keywords}

Ông S.Iswaran - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore trao giải cho đội Pangolin, Việt Nam.

Bà Elaine Tan, Giám đốc điều hành Quỹ ASEAN nhấn mạnh vào tầm quan trọng của giáo dục như một trong những nền tảng trọng yếu trong kế hoạch chi tiết nhằm thúc đẩy việc hội nhập và phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực ASEAN.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, cuộc thi ASEAN DSE, thuộc khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược giữa Quỹ ASEAN và SAP, được tổ chức tại 10 quốc gia thành viên ASEAN nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về cộng đồng ASEAN thông qua công nghệ số.

Tại cuộc thi năm nay, đội Plan B, đến từ Trường chuyên Toán và Khoa học thuộc Đại học quốc gia Singapore, đã giành chức Vô địch; còn giải Nhì thuộc về đội Dimicrocambio đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Nueva Ecija (Philippines); đại diện cho Việt Nam xuất sắc giành giải Ba.

Học sinh Việt Nam giành giải Ba Cuộc thi viết thư quốc tế UPU
Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã tổ chức kỷ niệm ngày Bưu chính Thế giới (World Post Day) và trao các giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) tại TP Bern, Thụy Sĩ.
 
Cậu bé người Việt giành giải Nhì cuộc thi piano quốc tế Mozart
Đặng Thái Vũ (13 tuổi) – một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký" để giành giải Nhì cuộc thi "Piano quốc tế Mozart" lần thứ 8 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 22-7 đến 24-7-2018.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...