Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện rau sâu, thối, thực phẩm không bảo đảm vào bếp ăn trường học

Cập nhật: 09:10 ngày 05/12/2018
Phụ huynh Trường Mầm non Đồn Xá (Bình Lục, Hà Nam) phát hiện thực phẩm trong bếp ăn của nhà trường có dấu hiệu thối, không tươi ngon, mất vệ sinh.

Tối 4-12, ông Đỗ Việt Dũng - Chủ tịch UBND xã Đồn Xá (Bình Lục, Hà Nam) xác nhận thông tin phụ huynh phản ánh thực phẩm trong bếp ăn Trường Mầm non Đồn Xá không bảo đảm.

Cụ thể, 7 giờ 50 phút ngày 3-12, chị Nguyễn Thị Nga đưa con 3 tuổi đến điểm Trường Tiên Lý thuộc Trường Mầm non Đồn Xá. Đi ngang qua bếp của trường, thấy có mùi lạ, chị Nga ngó vào xem thì thấy hai chiếc bắp cải vừa sâu, vừa thối, cùng bát tôm đã ươn. Bên cạnh đó, chiếc chân giò lợn vẫn còn đầy lông, dính phân ở móng.

{keywords}

Phụ huynh tố thực phẩm không bảo đảm tại Trường Mầm non xã Đồn Xá.

Chị Nguyễn Thị Nga cho biết, bản thân là hội trưởng phụ huynh của trường, từng được nghe phụ huynh phản ánh hiện tượng thực phẩm không bảo đảm.Tôi nghĩ phụ huynh phản ánh chỉ là chuyện không may. Nhưng tới hôm qua, khi chứng kiến thực phẩm, tôi rất bức xúc", chị Nga cho hay.

Sau khi phát hiện sự việc, chị Nga đã thông báo cho những phụ huynh có mặt và tất cả yêu cầu hiệu trưởng giải trình. Do hiệu trưởng không nhận trách nhiệm mà đổ lỗi cho nhà cung cấp thực phẩm và bộ phận tiếp nhận, nhóm hơn 20 phụ huynh kéo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Lục để trình bày.

Ông Đỗ Việt Dũng, Chủ tịch UBND xã Đồn Xá - cho hay, ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền đã yêu cầu nhà trường đổi nhà cung cấp thực phẩm và rút kinh nghiệm kiểm tra kỹ thực phẩm trước khi tiếp nhận từ đơn vị cung cấp.

"Do huyện không có nơi nào làm kiểm định chất lượng thực phẩm nên chúng tôi không gửi mẫu đi kiểm tra được. Cảm quan bằng mắt thường cho thấy rau đúng là ở cuống có sâu và hơi thối. Chân giò do chưa được chế biến nên còn bẩn", ông Dũng cho hay.

Được biết, Trường Mầm non Đồn Xá có ba điểm trường. Điểm Tiên Lý, nơi bị phát hiện có thực phẩm không bảo đảm, có khoảng 60 trẻ từ 2 đến 5 tuổi.

Hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh: Phạt công ty liên quan 84 triệu đồng
Về vụ hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì chà bông ngày 28-10 tại TP Hồ Chí Minh (HCM), cơ quan chức năng cho biết, vừa tiến hành xử phạt một công ty liên quan với tổng số tiền là 84 triệu đồng.
 
30 trẻ em nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Bệnh viện quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận 30 trẻ em nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Thông tin được bác sĩ Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú cung cấp chiều 28-10.
 
Xử phạt Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng 30 triệu đồng vì vụ ngộ độc thực phẩm tập thể
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) khiến 352 học sinh phải nhập viện, mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với nhà trường.
 
Ninh Bình: 50% số học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện
Liên quan đến thông tin hàng trăm học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, tối 5-10, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, có khoảng 50% số học sinh nhập viện đã xuất viện, sức khỏe ổn định.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...