Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Giáo dục và Đào tạo đôn đốc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo

Cập nhật: 15:17 ngày 06/12/2018
Ngày 6-12, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã ký văn bản số 5553/BGDĐT-NGCBQLGD gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo đôn đốc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo.

Theo đó, trong thời gian vừa qua, ở một số địa phương để xảy ra các vụ việc giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, có hành vi bạo hành thể chất, tinh thần học sinh làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành và dư luận xã hội.

{keywords}

Tăng cường các biện pháp quản lý, huy động các lực lượng tham gia giám sát việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo hành thể chất, tinh thần học sinh.

Trước tình trạng này, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 7-5-2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16-4-2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về đạo đức nhà giáo; các quy tắc ứng xử, quy chế làm việc của cơ quan đơn vị. Đồng thời, phải nhận thức về những vụ việc giáo viên vi phạm đạo đức vừa qua là bài học sâu sắc đối với ngành để mỗi giáo viên, mỗi nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, từ đó có ý thức, trách nhiệm thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo.

Các sở lập các đoàn công tác, kiểm tra các cơ sở giáo dục về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT, các quy định liên quan đến đạo đức nhà giáo. Đồng thời, tăng cường các biện pháp quản lý, huy động các lực lượng tham gia giám sát việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo hành thể chất, tinh thần học sinh. Đồng thời, có biện pháp để thường xuyên nắm bắt thông tin tại các cơ sở giáo dục để chủ động xử lý, giải quyết ngay khi sự việc xảy ra.

Các sở tăng cường phối hợp với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên; tăng cường kỹ năng ứng xử và giải quyết các tình huống sư phạm trong bối cảnh hiện nay; hỗ trợ tư vấn tâm lý cho nhà giáo và người học.

Kết thúc học kỳ I, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT cũng như các quy định liên quan đến đạo đức nhà giáo về Bộ (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) trước ngày 20-1-2019.

Thông tin chính thức vụ cô giáo Hà Nội bị tố bắt học sinh tát bạn
Sáng 6-12, một cuộc họp báo về việc cô giáo Hà Nội bị tố bắt học sinh tát bạn đã được tổ chức.
 
Tạm đình chỉ công tác giáo viên bị cho là yêu cầu học sinh tiểu học tát vào má bạn học cùng lớp
Về vụ việc một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) nghi bị một bạn cùng lớp tát 20 cái vào má theo yêu cầu của giáo viên chủ nhiệm, chiều 5-12, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và khẳng định: Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa xác minh làm rõ, đồng thời tham mưu UBND quận để có hình thức xử lý kịp thời, nghiêm khắc.
 
Một học sinh lớp 2 nghi bị cô giáo ép bạn tát 50 cái
Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 3-12 tại Trường Tiểu học Quang Trung - quận Đống Đa - Hà Nội. Cô giáo chủ nhiệm đã ép một học sinh tát bạn tới 50 cái.
 
'Hỏi cung' học sinh sau việc phạt tát 231 cái, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo: Hiệu trưởng yếu nghiệp vụ, thiếu trách nhiệm
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, việc Ban Giám hiệu Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) phát phiếu "điều tra" học sinh sau sự việc cho thấy Hiệu trưởng nhà trường vừa yếu nghiệp vụ và thiếu trách nhiệm.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...