Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn học sinh Việt Nam giành thành tích cao tại kỳ thi Khoa học trẻ quốc tế IJSO

Cập nhật: 09:33 ngày 12/12/2018
Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) năm 2018 - lần thứ 15 được tổ chức tại nước Cộng hòa Botswana đã đạt thành tích xuất sắc.

Đội tuyển Việt Nam gồm 6 học sinh đến từ các lớp 10 chuyên Toán, Lý, Hóa thuộc Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội), đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi IJSO đều đoạt giải: 4 HCV và 2 HCB.

Bốn HCV cá nhân thuộc về các học sinh Nguyễn Mạnh Quân, Vũ Quỳnh Chi, Nguyễn Trần Mai Phương, Nguyễn Lê Thảo Anh. HCB cá nhân thuộc về các học sinh Trần Đình Quân và Lã Triều Dương.

{keywords}

Cả 6 học sinh trong đoàn Việt Nam đều giành huy chương tại cuộc thi Khoa học trẻ quốc tế 2018.

Ngoài ra, học sinh Nguyễn Mạnh Quân còn giành 1 HCB trong bài thi lý thuyết. Giải nhóm thi thực hành xuất sắc nhất, nhóm gồm 3 học sinh: Nguyễn Lê Thảo Anh, Vũ Quỳnh Chi, Lã Triều Dương đã xuất sắc giành 1 HCV. Với những thành tích đạt được, đoàn Việt Nam giành 1 HCĐ trong kỳ thi.

Kỳ thi Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) lần thứ 15 được Bộ Giáo dục nước Cộng hòa Botswana phối hợp với Hiệp hội Khoa học Botswana tổ chức tại Thủ đô Gaborone, từ ngày 2 đến ngày 10-12-2018. Đã có 276 thí sinh đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia kỳ thi. Kỳ thi thường niên này là cuộc tranh tài mang tính quốc tế rất có uy tín và bổ ích được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo của các quốc gia dành cho các học sinh lứa tuổi 15.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 tại Jakarta, Indonesia, từ đó hàng năm, kỳ thi lần lượt được tổ chức tại các nước khác nhau nhằm khuyến khích học sinh sớm tiếp cận với tri thức khoa học, thực tiễn trên thế giới. Đây cũng là điểm hẹn hàng năm để các nước cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giáo dục nhằm phát triển chất lượng giáo dục nói riêng, cũng như tạo đà cho hợp tác giáo dục toàn cầu nói chung, bên cạnh cơ hội giao lưu văn hóa giữa học sinh và giáo viên các nước trên thế giới.

Tham gia kỳ thi, các học sinh phải trải qua ba bài thi gồm: Bài thi trắc nghiệm, bài thi lý thuyết và bài thi thực hành. Các thí sinh phải làm mỗi bài thi trong thời gian 180 phút với các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lý, Hóa học và Sinh học. Đề thi IJSO được thiết kế bởi Ủy ban IJSO gồm nhiều giáo sư, nhà khoa học hàng đầu của các nước trên thế giới. Các câu hỏi trong đề thi IJSO luôn được đánh giá là đòi hỏi cao về suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học. Đặc biệt, các câu hỏi trong bài thi IJSO năm 2018 tập trung vào các vấn đề thực tiễn về sinh thái và môi trường của Botswana nói riêng và của thế giới nói chung.

Đoàn học sinh Hà Nội giành 4 HCV tại Cuộc thi Khoa học quốc tế - ISC lần thứ nhất năm 2018
Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đoàn học sinh Việt Nam gồm 16 đội với 60 học sinh của Thủ đô Hà Nội đến từ 3 trường THCS thuộc quận Hoàn Kiếm là Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên và Nguyễn Du đã xuất sắc đạt thành tích cao tại Cuộc thi Khoa học quốc tế - International Science Competition (ISC 2018) lần thứ nhất năm 2018.
 
Sinh viên Việt Nam giành giải Ba cuộc thi khám phá khoa học số ASEAN
Vượt qua hơn 5.000 sinh viên từ 175 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong khu vực ASEAN, 2 học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành giải Ba vòng chung kết khu vực cuộc thi khám phá khoa học số ASEAN được tổ chức tại Singapore.
 
Học sinh Việt Nam giành giải Ba Cuộc thi viết thư quốc tế UPU
Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã tổ chức kỷ niệm ngày Bưu chính Thế giới (World Post Day) và trao các giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) tại TP Bern, Thụy Sĩ.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...