Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 200 “sĩ tử nhí” tranh tài trong vòng chung kết Trạng nguyên tuổi 13

Cập nhật: 20:29 ngày 22/12/2018
Ngày 22-12, tại di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) diễn ra vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành trạng nguyên tuổi 13, do Nhà xuất bản Dân trí phối hợp Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt tổ chức.

Cuộc thi được phát động và thi các vòng sơ khảo tại các trường THCS trên toàn quốc từ tháng 2-2018. Đến tháng 12-2018 đã có gần 200 “sĩ tử nhí” đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo tham dự chung kết, đại diện 43 trường thuộc 39 quận, huyện của 20 tỉnh, thành phố đã vượt qua vòng loại để tham dự vòng chung kết cuộc thi. Năm nay, ngoài các em ở thành phố lớn, còn có cả các “sĩ tử nhí” là học sinh vùng miền núi, như: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La...

{keywords}

6 "sĩ tử nhí" dành danh hiệu Trạng nguyên của cuộc thi.

Các em đã trải qua năm môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh và kỹ năng sống. Đây là hình thức thi mô phỏng theo cách thi truyền thống lịch sử trước đây. Căn cứ vào kết quả thi trong hai ngày 21 và 22-12, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra những thí sinh đạt được điểm cao nhất được thi ứng xử để xếp loại: Ba giải đệ nhất Trạng nguyên, năm giải Trạng nguyên, 18 giải Bảng nhãn và 32 giải Thám hoa.

“Cùng Đức Việt trở thành Trạng Nguyên tuổi 13” là cuộc thi chuyên sâu về kiến thức văn hóa mà các em đã được học trong nhà trường cùng với khả năng cảm nhận, suy nghĩ, ứng xử và phương pháp giải quyết kịp thời các vấn đề.

Phát biểu tại cuộc thi chung kết, Tổng Biên tập Tạp chí Thể thao và Cuộc sống, Trưởng Ban Giám khảo cho biết, cuộc thi chung kết năm nay có số lượng thí sinh tăng lên, không chỉ ở thủ đô Hà Nội mà còn có cả học sinh các tỉnh vùng sâu, vùng xa... nhằm khuyến khích các em có thêm tình yêu với Tổ quốc, đối với truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam; giúp các em khám phá cái mới để có bản lĩnh và trình độ thích ứng với cuộc sống hiện tại và phù hợp trong thời đại công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

Cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” đã được tổ chức từ năm 2015, đã có hàng trăm nghìn học sinh của nhiều tỉnh, thành phố được tham gia với không khí hết sức hào hứng, sôi nổi và hấp dẫn. Các em không chỉ được học hỏi thêm về kiến thức, kỹ năng sống mà còn trang bị thêm sự hiểu biết truyền thống hiếu học, thi cử nghiêm túc trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, thông qua việc trả lời các câu hỏi ứng xử, tất cả các “sĩ tử nhí” đều được giáo dục những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, như: Lòng nhân ái; hiếu học; kính trọng cha mẹ và thầy, cô giáo; luôn yêu thương, chia sẻ với bạn bè...

Sơ khảo Cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13”
(BGĐT) - Ngày 29-9, Nhà Xuất bản Dân Trí, Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt và Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) phối hợp tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” lần thứ IV năm 2018.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...