Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không bố trí lại công tác chủ nhiệm đối với cô giáo sử dụng ma túy

Cập nhật: 13:56 ngày 24/12/2018
Sau 3 ngày lực lượng công an bắt nhóm 13 đối tượng tổ chức tiệc sinh nhật bằng ma túy trong quán karaoke, vào sáng nay (24-12), nhân thân của cô giáo Trần Thị Thúy H (1 trong 5 cán bộ, viên chức bị bắt), Trường tiểu học Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được tìm hiểu làm rõ.

Đồng nghiệp “sốc” khi biết chuyện

Tiếp chúng tôi, thầy Lê Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phúc Trạch cho biết: "Hôm đó là ngày nghỉ, toàn bộ giáo viên đang tham gia hội khỏe Phù Đổng. Chúng tôi biết được thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng".

Thầy Lê Ánh Dương xác nhận: “Cô giáo Trần Thị Thúy H (SN 1982), là giáo viên của nhà trường, được phân công chủ nhiệm lớp 1B, trước đây cô dạy ở Trường Tiểu học Lộc Yên, chuyển về trường này từ năm 2015. Quá trình giảng dạy tại trường hoàn toàn không thấy cô có biểu hiện của sự sa ngã, tính tình hòa nhã với đồng nghiệp. Về công việc chuyên môn, cô H luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

{keywords}

Trường Tiểu học Hương Trà, nơi cô H công tác.

“Trước sự việc trên, trong mấy ngày vừa qua, tuy là ngày nghỉ nhưng nhiều đồng nghiệp đã gặp trực tiếp hay trao đổi qua điện thoại, đều bày tỏ sự đáng tiếc cho sự sa ngã của cô H. Hầu hết ai cũng ‘sốc’”, thầy Dương chia sẻ.

Để hiểu rõ hơn cô giáo H, chúng tôi đã gặp gỡ một số đồng nghiệp tại trường. Qua tìm hiểu, được biết cô H đã lập gia đình, chồng cũng là giáo viên giảng dạy tại một trường học trên địa bàn, hai vợ chồng đã có một con gái 10 tuổi, hiện đang học lớp 4.

“Do cuộc sống vợ chồng không hòa thuận nên hai người đã ly thân cách đây mấy năm, hiện H và con gái đang về sống chung với bố mẹ đẻ”, cô Hồ Thị Bình, một đồng nghiệp chia sẻ.

Đình chỉ công tác đối với cô H

Trước sự việc trên, vào sáng nay, Hội đồng Trường Tiểu học Hương Trà đã tiến hành họp và thống nhất ra quyết định số 110/QĐ – THHT, đình chỉ công tác thời hạn 30 ngày đối với cô H.

Thầy Dương cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, vì là ngày nghỉ nên đến sáng nay Hội đồng nhà trường mới tiến hành họp được. Chúng tôi thống nhất ra quyết định đình chỉ công tác và phân công người chủ nhiệm lớp 1B thay cô H. Quyết định cũng đã được gửi đến cấp ủy chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và ngành giáo dục”.

“Hiện chúng tôi cũng đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan điều tra, cho dù kết quả như thế nào thì nhà trường cũng không bố trí lại công tác chủ nhiệm đối với cô H”, thầy Dương cho biết.

Trong một diễn biến khác từ Phòng Giáo dục huyện Hương Khê, kế toán Trường Mầm non Phúc Trạch (xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê) là Nguyễn Thị Lệ Quyên cũng đã bị trường này ra quyết định đình chỉ công tác.

Trước đó, ông Tô Hữu Tài, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank huyện Hương Khê đã bị lãnh đạo ngân hàng này đình chỉ chức vụ.

Đình chỉ Phó Giám đốc ngân hàng bị bắt tại "tiệc ma túy" trong quán karaoke
Ông Tô Hữu Tài, Phó giám đốc (PGĐ) ngân hàng Agribank, chi nhánh huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa bị đình chỉ chức vụ do bị phát hiện thác loạn trong tiệc ma túy tập thể và đang bị tạm giữ để điều tra.
 
Nhóm cán bộ Hà Tĩnh bị bắt khi đang dùng ma túy
Đêm 21-12, Công an Hà Tĩnh đột kích quán karaoke ở Hương Khê bắt 13 người đang tổ chức 'tiệc ma túy' để sinh nhật.
 
Cô giáo và nữ kế toán phê trong 'tiệc ma túy': Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo nói gì?
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận sự việc có 2 nữ cán bộ là giáo viên và kế toán trường học sử dụng ma túy tại quán karaoke và cho biết mức độ vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...