Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2018

Cập nhật: 08:16 ngày 08/01/2019
Tối 7-1, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9-1 (1950 -2019), Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ tuyên dương sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và tập thể sinh viên đạt danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, trao tặng Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2018.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và Hà Nội, các thế hệ cán bộ Hội Sinh viên và đại diện sinh viên tiêu biểu trên khắp cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định: Nhìn thế hệ "Sinh viên 5 tốt" với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện cho thấy một thế hệ sinh viên đã tiếp nối truyền thống vẻ vang các thế hệ sinh viên cha anh đi trước, những thế hệ sinh viên - học sinh hiếu học, yêu nước và cách mạng. Qua các phong trào sinh viên, đã có rất nhiều tấm gương sinh viên vượt khó học giỏi, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic trong nước và quốc tế; hình thành lớp sinh viên tiếp tục kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, chung sức vì cộng đồng. Đó cũng chính là môi trường để tạo ra những sinh viên xuất sắc toàn diện "Sinh viên 5 tốt".

{keywords}

 Lễ tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm 2018. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Các sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đều là những sinh viên có học lực giỏi, xuất sắc, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, có thành tích rèn luyện tốt về đạo đức, tích cực tham gia tình nguyện vì cộng đồng, có đầy đủ các kỹ năng hội nhập và có thể lực tốt… Càng quý hơn, từ sự phát triển danh hiệu cá nhân, một số tập thể đã cùng phấn đấu để trở thành tập thể “Sinh viên 5 tốt”.

Những thành tích đó là hành trang quý báu để các em tự tin khẳng định bản thân sau khi ra trường. Song bản thân các nội dung tiêu chí mà các em đạt được hôm nay, có nhiều nội dung phải có tính tích lũy thường xuyên, nếu ngừng phấn đấu sẽ không còn đạt được. Vì vậy, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị các em hãy đặt mình trong một trạng thái luôn luôn rèn luyện, phấn đấu. Hôm nay là sinh viên 5 tốt, ngày mai vẫn là sinh viên 5 tốt và tương lai sẽ là công dân tốt, có đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành giáo dục đào tạo tiếp tục quan tâm đến sinh viên, có các cơ chế tạo điều kiện và lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với Hội Sinh viên Việt Nam để làm tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục, đào tạo sinh viên - đội ngũ trí thức tương lai của đất nước, để hình thành thật nhiều “Sinh viên 5 tốt”.

Năm nay, có 189 sinh viên được trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; 11 tập thể được trao tặng danh hiệu "Tập thể sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương. Đây là năm số lượng sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” nhiều nhất từ khi tổ chức phong trào. 

Hội Sinh viên Việt Nam cũng trao tặng giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2018 cho 137 sinh viên là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Sao Tháng Giêng toả sáng
(BGĐT) - Năm 2017, Bắc Giang có 4 sinh viên được T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tặng Giải thưởng Sao Tháng Giêng. Đây là những sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội, học tập, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 
 
4 sinh viên Bắc Giang nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng”
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9-1 (1950 - 2018), T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2017. 
 
Trần Thị Hải Yến - Sao Tháng Giêng
(BGĐT) - Không chỉ có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học, Trần Thị Hải Yến (SN 1994), lớp D-THUY 3A, Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang còn là cán bộ đoàn, hội năng động, sáng tạo. Yến là một trong 100 sinh viên xuất sắc trên toàn quốc vừa nhận Giải thưởng Sao Tháng Giêng do Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. 
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...