Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Success Academy: Bước phát triển đột phá của Hệ thống Giáo dục Thu Hương

Cập nhật: 15:26 ngày 11/01/2019
(BGĐT) - Là một trong những cơ sở giáo dục tư thục đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, sau 15 năm hoạt động thành công, Hệ thống Giáo dục Thu Hương phát triển thành mô hình liên cấp quốc tế với tên gọi Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Success Academy từ năm học 2019-2020. Đây là mô hình giáo dục đầu tiên tại tỉnh Bắc Giang có xây dựng triết lí giáo dục nhất quán, tầm nhìn dài hạn, đáp ứng nhu cầu giáo dục theo chuẩn quốc tế trong xu thế hội nhập.

Tạo nền tảng vững chắc sau 15 năm

Những ngày vừa qua, Hệ thống Giáo dục Thu Hương tưng bừng tổ chức sự kiện “3 trong 1”: Đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 bậc mầm non và tiểu học; kỷ niệm 15 năm thành lập Hệ thống Giáo dục Thu Hương và ra mắt Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Success Academy. Đây là dịp để cô, trò và phụ huynh nhà trường cùng nhìn nhận lại những “mốc son” trong suốt chặng đường 15 năm miệt mài phấn đấu. Thành quả đáng tự hào nhất của Hệ thống giáo dục Thu Hương là: Gây dựng được ngôi trường khang trang tọa lạc tại trung tâm thành phố, có thiết kế phù hợp, thân thiện với môi trường, có đủ phòng học, phòng chức năng với trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn giáo dục quốc tế; hệ thống sân chơi bãi tập rộng rãi, thoáng mát, có sân bóng đá cỏ nhân tạo, bóng rổ, bóng chuyền,… tạo điều kiện cho học sinh không chỉ phát triển kỹ năng vận động mà còn phát huy năng khiếu các môn thể thao. Đặc biệt, nhà trường đã tuyển chọn và đào tạo được đội ngũ giáo viên ưu tú, năng động, tận tâm với nghề, có thể đáp ứng tốt những yêu cầu của giáo dục thời đại toàn cầu hóa.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trao Quyết định thành lập Trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Success Academy cho các chủ đầu tư.

“Điều tôi hài lòng nhất là giờ đây trường đã đi vào nền nếp, hoạt động theo chuẩn quốc tế. Học sinh được quan tâm phát triển toàn diện, không chỉ kiến thức mà còn được chú trọng kỹ năng sống, rèn luyện thể chất và đạo đức, biết tự chịu trách nhiệm với bản thân và quan tâm môi trường xung quanh. Gia đình gắn kết với nhà trường, đồng hành cùng con trong mọi hoạt động giáo dục” - cô Trần Thị Hương, Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Thu Hương vui mừng chia sẻ.

Là người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, giàu kinh nghiệm trong công tác quản lý những năm qua cô Hương đã tiên phong lựa chọn áp dụng thành công những điểm ưu việt từ các mô hình giáo dục tiên tiến trên thế giới với nguyên tắc: Học sinh là trung tâm, là chủ thể trong mọi hoạt động.

{keywords}

Sau những giờ học, học sinh thỏa thích vui chơi trên sân trường để phát triển kỹ năng vận động.

Mọi hoạt động giáo dục của nhà trường đều tập trung phát triển năng lực tự chủ và tự học của học sinh. Trong mỗi giờ học, thay vì đơn thuần truyền đạt kiến thức kiểu truyền thống, nhà trường tổ chức đa dạng hóa hình thức học tập, biến mỗi giờ học thành một giờ tìm kiếm khám phá. Học sinh không chỉ khám phá tri thức mà thông qua đó còn “khám phá” chính mình. Đặc biệt, học sinh trong trường được chú trọng rèn kỹ năng sống theo phương pháp của Nhật Bản, phát triển khả năng tự lập, tự giải quyết vấn đề.

Được biết, tổng quỹ học bổng Success đã được Hội đồng quản trị Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Success Academy phê duyệt là 10 tỷ đồng, mức học bổng có thể lên tới 100% ngay từ năm học đầu tiên 2019-2020 để thu hút học sinh tài năng.

Điểm nổi bật nữa của mô hình này là gia đình gắn kết, chia sẻ với nhà trường trong việc giáo dục con. Để các bậc cha mẹ cùng vào cuộc, theo cô Hương, phải công khai mọi hoạt động của nhà trường với gia đình. Ngoài sổ liên lạc thông tin về tình hình trên lớp hàng ngày của học sinh, nhà trường lập các diễn đàn trên zalo, facebook để các bậc cha mẹ cùng chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy, quản lí con cái. Nhờ đó, mọi hoạt động của nhà trường đều thuận lợi và đạt kết quả tốt.

Trải qua 15 năm hoạt động, Hệ thống giáo dục Thu Hương đã thực sự tạo “làn gió mới” trong ngành giáo dục Bắc Giang.

{keywords}

Học sinh nhà trường thích thú với giờ Khoa học khám phá.

Mô hình giáo dục quốc tế - Đáp ứng nhu cầu hội nhập

Trước xu thế hội nhập, học sinh Việt Nam cần có khả năng vượt trội về ngoại ngữ, kỹ năng sống để có thể thích ứng với thời đại toàn cầu hóa, có thể dễ dàng tìm kiếm học bổng du học hoặc làm việc ở những nước phát triển, trở thành công dân toàn cầu. Đón đầu xu thế này, Ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định phát triển mô hình trường liên cấp quốc tế với tên gọi “Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Success Academy”.

Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Success Academy tuyển sinh bậc tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5), bậc THCS (lớp 6) và bậc THPT (lớp 10). Việc tuyển sinh được tổ chức theo hình thức thi tuyển và phỏng vấn trực tiếp. Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ tháng 3 - 2019 tại nhà trường, lô số 11B, khu dân cư số 1, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

“Từ cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cộng với sự hỗ trợ của đội ngũ giáo viên quốc tế, Hệ thống Trường song ngữ Quốc tế tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, chúng tôi đã quyết định thành lập và đưa vào hoạt động Trường Tiểu học, THCS và THPT quốc tế Success Academy từ năm học 2019-2020” – cô Hương cho biết. Theo đó, nhà trường tiến hành đào tạo bậc tiểu học, THCS và THPT chất lượng cao theo chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, tăng cường ngoại ngữ, song ngữ và chương trình Quốc tế. Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng tạo môi trường cho học sinh phát triển các môn năng khiếu, kỹ năng giao tiếp và đào tạo nghề. Ở bậc tiểu học, học sinh được tăng cường tiếng Anh với giáo viên nước ngoài thông qua chương trình tiếng Anh và Toán tiếng Anh Cambridge – Vương quốc Anh ngay từ lớp 1. Ở bậc THCS và THPT, học sinh được tiếp cận chương trình song ngữ quốc tế Cambridge và thi song bằng: Tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục Việt Nam để đăng ký vào các trường đại học của Việt Nam và tốt nghiệp Tú tài Anh (A level) hoặc Tốt nghiệp tú tài quốc tế IB để đăng ký thẳng vào các trường đại học ở Anh, Mỹ, Úc, Canada và nhiều nước phát triển khác.

{keywords}

Nhà trường đã áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo.

Để chuẩn bị cho sự phát triển mô hình giáo dục quốc tế này, ngay từ tháng 11-2018, nhà trường tăng thời lượng học tiếng Anh của học sinh tiểu học lên 10 tiết/tuần. Thời gian tới, nhà trường sẽ tổ chức các lớp học chương trình quốc tế để học sinh trải nghiệm trước khi lựa chọn.

Mọi khâu chuẩn bị đã sẵn sàng để phục vụ công tác tuyển sinh cho năm học tới, kỳ vọng tạo thêm một cơ hội giáo dục chất lượng quốc tế cho học sinh Bắc Giang và khu vực lân cận.

Thái Giang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...