Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cần chấn chỉnh chuẩn mực giáo viên trong nhà trường

Cập nhật: 14:52 ngày 08/03/2019
(BGĐT) - Những ngày vừa qua, dư luận trong tỉnh, trong nước đặc biệt quan tâm về vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) ngày 1-3-2019. 

Chưa đủ căn cứ xác định thầy giáo dâm ô học sinh

Qua tìm hiểu của phóng viên tại địa phương và nhà trường được biết thầy giáo Dương Trọng Minh, Trường Tiểu học Tiên Sơn đã có một số vi phạm như: Lên lớp buổi chiều ngày 1-3 trong tình trạng đã uống rượu và có những hành động không đúng chuẩn mực với học sinh. 

Nhận được thông tin phản ánh về vụ việc, UBND huyện Việt Yên đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc, xác minh làm rõ; xem xét mức độ sai phạm để xử lý nghiêm theo pháp luật. 

{keywords}

Hội nghị thông tin báo chí về vụ việc do UBND huyện Việt Yên tổ chức ngày 6-3.

Kết quả điều tra, xác minh của Công an huyện cho biết, ông Minh đã có những hành động: Véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh của lớp 5A (được biết, buổi trưa hôm đó ông Minh đã được mời uống rượu tại nhà một phụ huynh học sinh - PV). 

Ngoài ra ông Minh không có hành động nào khác. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã phối hợp với bác sĩ nữ của Trung tâm Y tế huyện Việt Yên cùng đại diện gia đình và nhà trường tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 học sinh có liên quan, kết quả cho thấy không có dấu vết gì nghi vấn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện xác định chưa đủ căn cứ chứng minh việc ông Dương Trọng Minh, Trường Tiểu học Tiên Sơn, Việt Yên có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi).

Tăng cường phòng, tránh vi phạm trong nhà trường

Trên cơ sở kết quả điều tra của Công an huyện, ngày 6-3-2019, UBND huyện Việt Yên đã tổ chức hội nghị thông tin cho báo chí về vụ việc. Tại hội nghị, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết căn cứ vào kết quả điều tra, UBND huyện sẽ chỉ đạo xử lý kỷ luật nghiêm khắc những sai phạm của ông Minh theo đúng quy định của pháp luật. 

Cũng tại đây, ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Tiên Sơn là một bài học cho ngành và khẳng định Sở sẽ chấn chỉnh tác phong, đạo đức, chuẩn mực của đội ngũ giáo viên trong toàn ngành; tăng cường phòng chống bạo lực và các vi phạm pháp luật trong môi trường học đường.

Điều đáng tiếc là trong khi các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh theo thẩm quyền, trách nhiệm để làm rõ tính chất, mức độ sai phạm của thầy giáo làm căn cứ xử lý theo quy định thì những ngày vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đã đăng tải và chia sẻ nhiều thông tin khiến các phụ huynh bức xúc vì bỗng dưng con em của họ bị gán với những từ ngữ như bị “sàm sỡ”, “dâm ô”, “xâm hại tình dục”...

Được biết, ngay sau khi để xảy ra sự việc, thầy giáo đã nhận thấy cái sai của mình và xin lỗi phụ huynh học sinh. Đa số phụ huynh đều nhận thấy sự việc chưa đến mức nghiêm trọng và chấp nhận lời xin lỗi của thầy giáo. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác của thầy Minh từ ngày 4-3 để chờ xử lý vụ việc. Ghi nhận của phóng viên, nhà trường cũng như các cơ quan chức năng, sau khi xảy ra sự việc cho đến những ngày tiếp theo, các em học sinh đi học bình thường, không có biểu hiện xáo trộn tâm lý hay lo lắng, sợ sệt.

Điều đáng tiếc là trong khi các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh theo thẩm quyền, trách nhiệm để làm rõ tính chất, mức độ sai phạm của thầy giáo làm căn cứ xử lý theo quy định thì những ngày vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đã đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin khiến các phụ huynh bức xúc vì bỗng dưng con em của họ bị gán với những từ ngữ như bị “sàm sỡ”, “dâm ô”, “xâm hại tình dục”...

Có thể thấy, ngay khi nắm bắt thông tin về vụ việc, chính quyền và cơ quan chức năng các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã nhanh chóng vào cuộc chỉ đạo, điều tra làm rõ sai phạm. Sau khi có kết quả xác minh, UBND huyện đã sớm thông tin cho báo chí để phản ánh kịp thời, chính xác, rộng đường dư luận về quá trình giải quyết vụ việc. 

Qua đây cũng là dịp để ngành giáo dục nhìn lại, làm tốt hơn nữa công tác quản lý, giáo dục, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, giáo viên về chấp hành kỷ cương, quy định của ngành và pháp luật; xây dựng môi trường học đường nghiêm túc, an toàn, thân thiện; tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. 

Đây cũng là bài học kinh nghiệm đối với các bậc cha mẹ khi tiếp nhận, xử lý thông tin từ phía con em cần bình tĩnh, sáng suốt, tích cực phối hợp với nhà trường và cơ quan chức năng nhằm bảo vệ con em mình một cách tốt nhất.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ra công văn khẩn vụ thầy giáo nghi dâm ô 15 học sinh nữ
Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có công văn khẩn đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo trong vụ thầy giáo bị tố có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp 5.
 
Công an huyện Việt Yên vào cuộc vụ thầy giáo tiểu học bị phụ huynh tố sàm sỡ học sinh
(BGĐT) - Trước thông tin phụ huynh phản ánh một thầy giáo Trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên) có hành vi không đúng chuẩn mực của nhà giáo, ngày 4-3, phóng viên Báo Bắc Giang đã làm việc với đại diện chính quyền địa phương và nhà trường.
 
Vụ thầy giáo bị tố đánh nữ sinh vẹo cột sống: Bệnh viện lên tiếng
Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, cùng gia đình đã đưa nữ sinh được cho là bị thầy giáo đánh vẹo cột sống đến bệnh viện để thăm khám. Kết quả cho thấy, thương tật của nữ sinh không như những gì mà phụ huynh đã “tố” với nhà trường.
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống
Ngày 25-2, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) có văn bản số 236/NGCBQLGD-HCTH đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo tại Trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.
 
Tạm đình chỉ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống
Huyện Phú Tân, tỉnh An Giang vừa đình chỉ công tác đối với thầy Lê Trường Thọ để điều tra nguyên nhân việc đánh học sinh vẹo cột sống.
 

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...