Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hai dự án đoạt giải khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học

Cập nhật: 14:04 ngày 12/03/2019
(BGĐT) - Kết thúc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tại Hà Nội (từ ngày 9 đến 12-3), đoàn Bắc Giang có 2 dự án đoạt giải trong tổng số 6 dự án tham gia. 

{keywords}
Đoàn học sinh Bắc Giang tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Ảnh: Minh Tuệ (Sở Giáo dục và Đào tạo).

Trong đó, dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo của mộc bản” của nhóm tác giả Nguyễn Tùng Dương, Đặng Hương My, Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) giành giải Nhì; giải Ba thuộc về dự án “Ba lô thoát hiểm khi cháy nhà cao tầng” của nhóm tác giả Đoàn Mạnh Cường, Nguyễn Thị Thúy Nga, học sinh Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang).

Dự án "Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo của mộc bản" được nhóm tác giả thực hiện với mục đích mô phỏng hình ảnh các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của tỉnh như: Chùa Bổ Đà, chùa Vĩnh Nghiêm, Khu di tích Chiến thắng Xương Giang... trên mộc bản làm bằng gỗ thị sau đó in trên giấy dó. Ưu điểm của sản phẩm là nhỏ, gọn, độc đáo, có thể sử dụng làm quà tặng cho bạn bè, du khách. 

Dự án "Ba lô thoát hiểm khi cháy nhà cao tầng" được thực hiện xuất phát từ thực trạng nhiều vụ cháy nổ xảy ra tại các tòa nhà cao tầng. Ba lô được thiết kế có các thiết bị bảo hộ giúp người dân nhanh chóng thoát khỏi đám cháy an toàn. 

{keywords}
Nhóm tác giả Nguyễn Tùng Dương, Đặng Hương My, học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) giành giải Nhì tại Cuộc thi. Ảnh: Minh Tuệ (Sở Giáo dục và Đào tạo).

Năm nay, Cuộc thi thu hút 252 dự án của 487 học sinh đến từ 30 sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố và 4 trường đại học khu vực phía Bắc tham gia. Đây là năm thứ bảy, Bộ GD&ĐT tổ chức Cuộc thi, qua đó tạo sân chơi trí tuệ bổ ích giúp học sinh vận dụng kiến thức để tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra những giải pháp có tính khoa học nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, giải phóng sức lao động, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc, giải quyết những vấn đề phát sinh từ thực tiễn đời sống...

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...