Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường Công an sẽ hủy kết quả của thí sinh gian lận điểm thi

Cập nhật: 14:49 ngày 13/03/2019
Các thí sinh có liên quan tới gian lận điểm thi sẽ không đủ điều kiện học trường Công an nhân dân.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa có kết luận sau thời gian dài điều tra về gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hoà Bình.

Ông Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an, cho hay sẽ rà soát thí sinh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường Công an nhân dân năm 2018.

{keywords}

Ông Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an.

Nếu trùng kết quả chấm thẩm định của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GDĐT), các trường Công an nhân dân sẽ thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ GDĐT và Bộ Công an. Cụ thể, bài thi của thí sinh gian lận sẽ bị hủy. Các thí sinh này không đủ điều kiện học trường Công an nhân dân.

Cũng trong ngày 11-3, Bộ GDĐT cho biết đã có công văn gửi Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo Bộ Công an và các trường đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ tới Sở GDĐT Hòa Bình, nhằm cập nhật kết quả chấm thẩm định của thí sinh liên quan tới gian lận thi cử.

Công văn ghi rõ Bộ GDĐT đã gửi kết quả điều tra và yêu cầu Sở GDĐT Hòa Bình căn cứ danh sách thống kê kèm theo để cập nhật điểm thi trên hệ thống phần mềm quản lý, rà soát lại kết quả công nhận tốt nghiệp để báo cáo lại Bộ GDĐT và thông tin đến thí sinh trước ngày 20-3.

Đồng thời, Sở GDĐT phải có trách nhiệm thông báo kết quả đến Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng và Cục Đào tạo, Bộ Công an và các trường đại học, học viện, cao đẳng có nhóm ngành đào tạo giáo viên (gọi chung là các trường) để cập nhật, rà soát kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng với thí sinh có liên quan.

Thí sinh bị xử lý thế nào sau kết luận gian lận thi cử tại Hoà Bình?
Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình có thí sinh được sửa để hưởng chênh lệch tới 26,45 điểm thi/3 môn. Bộ GDĐT sẽ có biện pháp xử lý đối với các thí sinh sau khi chấm thẩm định.
 
Vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình: Nhận hơn nửa tỷ đồng để sửa điểm thi tốt nghiệp
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an kết luận, vụ gian lận điểm thi ở tỉnh Hoà Bình, 77 thí sinh có dấu hiệu bị can thiệp nâng điểm, 140/210 bài thi của 56 thí sinh bị tẩy xoá… bị can thừa nhận hưởng lợi bất chính hơn nửa tỷ đồng từ vụ sửa điểm này. 
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 6 giải pháp chống gian lận thi THPT quốc gia 2019
Chiều 21-2, ông Mai Văn Trinh, Cục Trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã trao đổi với báo chí về một số giải pháp chống gian lận thi cử THPT quốc gia năm 2019. Theo đó, có các giải pháp được đưa ra trong Dự thảo quy chế thi sắp sửa ban hành tới đây như: mã hóa bài thi trắc nghiệm, “trộn” thí sinh tự do với các đối tượng dự thi khác… 
 
Gian lận điểm thi ở Sơn La: Phát hiện nhiều bài thi tự luận, trắc nghiệm được nâng điểm
Mở rộng điều tra vụ án, đến nay, Cơ quan An ninh điều tra đã có đủ căn cứ xác định ngoài hành vi trực tiếp sửa bài thi, nâng điểm các môn thi trắc nghiệm, các bị can còn nâng điểm nhiều bài thi môn tự luận của thí sinh.
 
Gian lận thi cử ở Hòa Bình: Công an triệu tập thêm 5 cán bộ
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình vừa triệu tập 5 cán bộ liên quan đến vụ gian lận điểm thi, trong đó có 4 cán bộ trong tổ chấm thi.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...