Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

6 anh chị em cùng ngộ độc thuốc chuột khi đi học về

Cập nhật: 15:32 ngày 13/03/2019
6 trẻ là anh chị em họ hàng trong một gia đình ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội), trên đường đi học về nhặt được lọ chứa dung dịch màu đỏ nên chia nhau uống thử, sau đó các em bị ngộ độc nặng phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 13-3, bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết hiện khoa đang điều trị cho 5 trẻ (trẻ nhỏ nhất 4 tuổi, lớn nhất 14 tuổi) bị ngộ độc thuốc diệt chuột. Cũng tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) các bác sĩ đang điều trị cho một bệnh nhân 17 tuổi ngộ độc thuốc chuột.

{keywords}

Các em bị ngộ độc nặng phải nhập viện cấp cứu.

Những trẻ này là anh chị em họ hàng trong một gia đình ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội), trên đường đi học về nhặt được lọ chứa dung dịch màu đỏ nên chia nhau uống thử.

Khi uống vào thấy đắng nên nhổ ra. Đáng nói trên lọ đựng dung dịch không có nhãn mác, màu sắc hấp dẫn trẻ em nên gây tò mò.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi cho biết, sau khi uống dung dịch lạ nói trên được một lúc các bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc như đau bụng, buồn nôn nên gia đình đưa đi bệnh viện. Bác sĩ Nam cho biết, các bệnh nhân nhập viện tối ngày 12-3 trong tình trạng tỉnh táo và đã được điều trị kịp thời. Hiện nay các bệnh nhân đã ổn định sức khoẻ.

Gần 30 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa liên hoan
Ngày 18-1, sau bữa ăn liên hoan, gần 30 học sinh Trường Tiểu học Thuận Giao 2, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, được đưa đến bệnh viện cấp cứu vì có biểu hiện nghi do ngộ độc thực phẩm.
 
Đang cấp cứu hàng chục học sinh nôn ói, đau bụng sau bữa cơm trưa
Chiều 19-2, bác sĩ Trần Thị Mai – Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Đại học Y dược Shingmark (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết bệnh viện đang tích cực điều trị cho 21 em học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) do có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. 
 
Ăn nhầm bột thông bồn cầu, 46 học sinh tiểu học nhập viện
Lãnh đạo UBND TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết, trưa 4-3 đã xảy ra một vụ ngộ độc ở Trường Tiểu học xã Bắc An, TP Chí Linh.
 
Hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh: Phạt công ty liên quan 84 triệu đồng
Về vụ hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì chà bông ngày 28-10 tại TP Hồ Chí Minh (HCM), cơ quan chức năng cho biết, vừa tiến hành xử phạt một công ty liên quan với tổng số tiền là 84 triệu đồng.
 
30 trẻ em nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Bệnh viện quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận 30 trẻ em nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Thông tin được bác sĩ Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú cung cấp chiều 28-10.
 
Theo Tiền Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...