Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường sử dụng thịt lợn nổi hạch: 2 học sinh dương tính với sán lợn

Cập nhật: 14:38 ngày 15/03/2019
Liên quan vụ việc xuất hiện thịt không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại Trường Mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), phụ huynh trong trường đã đưa con đi xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Kết quả cho thấy các cháu dương tính với sán lợn.

Ngày 12-3, sau khi thấy con có biểu hiện sốt không rõ nguyên nhân, phụ huynh của hai cháu Cao Ngọc Thùy Khanh (6 tuổi) và Cao Hoàng Anh (3 tuổi) tại xã Thanh Khương, (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã đưa con đi xét nghiệm Cysticereus cellulosac (sán lợn AB miễn dịch bán tự động) tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

{keywords}

Phụ huynh trong trường đưa con đi xét nghiệm tại bệnh viện.

Kết quả cho thấy cả hai cháu dương tính với sán lợn.

Sau khi nhận được thông tin có học sinh tại Trường Mầm non Thanh Khương nhiễm sán, đông đảo phụ huynh trong trường và một số trường học trong huyện (cũng do Công ty Đầu tư Tài chính Hương Thành, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cung cấp thực phẩm thời gian qua) đưa con đi xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.

Trước đó, phụ huynh có con học tại Trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) phát hiện thịt lợn trong bếp ăn của trường có hiện tượng nổi nhiều hạch, tật màu trắng dấu hiệu giống như bệnh sán gạo.

Đơn vị cung cấp thực phẩm cho cho tất cả trường học trên địa bàn Thuận Thành đã cho rằng thịt lợn "không có gì bất thường".

Thông tin này không được phụ huynh đồng ý. Họ đã đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối, nhưng nhà trường không có động thái dừng sử dụng thực phẩm của Công ty này.

Khi sự việc chưa ngã ngũ, đến ngày 5-3, phụ huynh đã ập vào bếp ăn của trường để kiểm tra thực phẩm và cho rằng thực phẩm là gà đông lạnh nát, bở, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, các cơ quan chức năng huyện Thuận Thành đang đề nghị cả gia đình đi xét nghiệm để xem nguyên nhân nhiễm sán từ cộng đồng hay tại trường học.

Tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng liên quan tới thông tin bếp ăn xuất hiện thực phẩm không bảo đảm chất lượng
Liên quan đến thông tin bếp ăn bán trú của Trường Mầm non Thanh Khương, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh xuất hiện thực phẩm không bảo đảm (thịt lợn nổi hạch trắng, dấu hiệu giống như bệnh sán gạo và thịt gà kém chất lượng), ngày 6-3, UBND huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Khương.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...