Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 30 học sinh nghi bị ngộ độc ở Thái Nguyên đã ra viện

Cập nhật: 15:23 ngày 18/03/2019
Sáng 18-3, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình (Thái Nguyên) Ngô Tiến Sinh cho biết: Hơn 30 học sinh Trường Tiểu học xã Nhã Lộng được cấp cứu, điều trị hơn một ngày do nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa Famikid đã được ra viện, đi học bình thường.

Trước đó, vào sáng 15-3, sau khi được uống sữa Famikid miễn phí khoảng một đến hai tiếng thì có 25 học sinh Trường Tiểu học xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình có biểu hiện chóng mặt, đau bụng, nôn, đi ngoài nên các thày, cô giáo đưa các cháu ra Trạm Y tế xã Nhã Lộng điều trị.

Sau đó, 23 học sinh được đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cấp cứu, truyền nước, uống men tiêu hóa. Tối cùng ngày 15-3, có thêm 6 học sinh Trường Tiểu học xã Nhã Lộng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cấp cứu cũng với triệu chứng tương tự. Quá trình điều trị, các cháu ổn định trở lại và đến tối 16-3 thì lần lượt được ra viện hết.

{keywords}

Các trường tiểu học trên địa bàn huyện Phú Bình tạm dừng sử dụng sữa Famikid.

Ngay sau khi số học sinh này phải vào viện cấp cứu, điều trị nghi ngộ độc sữa Famikid, cơ quan chức năng đã niêm phong lô sữa đang lưu trữ tại Trường Tiểu học xã Nhã Lộng để lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng chưa xác định học sinh Trường Tiểu học xã Nhã Lộng bị ngộ độc sữa Famikid hay không.

Triển khai Chương trình sữa học đường cho học sinh tiểu học, năm học 2018-2019, ngày 13-3, Trường Tiểu học xã Nhã Lộng nhận tổng số hơn 7 nghìn hộp sữa Famikid về, cho học sinh uống miễn phí trong mười ngày với số lượng mỗi học sinh uống một hộp/ngày, uống đến ngày thứ hai thì xảy ra sự việc như trên.

Huyện Phú Bình có 15 trường tiểu học, triển khai Chương trình sữa học đường cho học sinh tiểu học, toàn huyện nhận về gần 102 nghìn hộp sữa Famikid, đến ngày 15-3, học sinh tiểu học đã sử dụng gần 42 nghìn hộp, ngay khi xảy ra sự việc ở Trường Tiểu học xã Nhã Lộng thì Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình Ngô Tiến Sinh chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn tạm dừng cho học sinh uống sữa cho đến khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Ăn bánh mì, xôi trước cổng trường, nhiều học sinh ngộ độc
Sau khi ăn bánh mì, xôi trước cổng trường, nhiều học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã bị ngộ độc phải đến trạm y tế xã điều trị
 
Gần 30 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa liên hoan
Ngày 18-1, sau bữa ăn liên hoan, gần 30 học sinh Trường Tiểu học Thuận Giao 2, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, được đưa đến bệnh viện cấp cứu vì có biểu hiện nghi do ngộ độc thực phẩm.
 
Hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh: Phạt công ty liên quan 84 triệu đồng
Về vụ hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì chà bông ngày 28-10 tại TP Hồ Chí Minh (HCM), cơ quan chức năng cho biết, vừa tiến hành xử phạt một công ty liên quan với tổng số tiền là 84 triệu đồng.
 
30 trẻ em nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Bệnh viện quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận 30 trẻ em nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Thông tin được bác sĩ Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú cung cấp chiều 28-10.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...