Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giao lưu tiếng Anh giữa các trường THCS trọng điểm chất lượng cao

Cập nhật: 15:33 ngày 23/03/2019
(BGĐT) - Ngày 22-3, tại Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) diễn ra chương trình giao lưu tiếng Anh cấp THCS giữa các trường THCS trọng điểm chất lượng cao của tỉnh gồm: Thị trấn Vôi (Lạng Giang), thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), thị trấn Neo (Yên Dũng), Thân Nhân Trung (Việt Yên) và Trường THCS Lê Quý Đôn. 

Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tổ chức điểm với sự tham gia của Trung tâm Anh ngữ Thống Nhất; lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo 5 huyện, TP có trường THCS tham gia giao lưu; cán bộ quản lý, giáo viên dạy tiếng Anh các trường.

{keywords}

Học sinh Trường THCS thị trấn Vôi (Lạng Giang) thảo luận tìm câu trả lời trong một phần thi. 

Theo đó, mỗi trường thành lập một đội thi gồm 8 thí sinh là học sinh lớp 8. Các em tham gia các phần thi gồm: Khởi động (giới thiệu về đội thông qua tiểu phẩm, hài, kịch); Tăng tốc (xem hình ảnh, clips và đoán nội dung); Về đích (Hùng biện giới thiệu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh quê hương, trả lời câu hỏi của ban giám khảo). 

Do có sự chuẩn bị chu đáo nên các đội thực hiện tương đối tốt các phần thi, nhất là trong việc lựa chọn vấn đề hùng biện. Học sinh Trường THCS Thân Nhân Trung giới thiệu về ngôi chùa Bổ Đà, làng cổ Thổ Hà, dân ca quan họ; Trường THCS thị trấn Vôi giới thiệu về cây Dã Hương nghìn năm tuổi ở xã Tiên Lục. 

{keywords}

Phần thi giới thiệu về đội của học sinh Trường THCS thị trấn Đồi Ngô.

Ngoài ra, ở phần thi giao lưu với ban giám khảo và khán giả, có nhiều vấn đề của đời sống được học sinh quan tâm thảo luận như: Ô nhiễm môi trường, bạo lực học đường, giáo dục giới tính cho giới trẻ...

{keywords}

Học sinh Trường THCS Thân Nhân Trung (Việt Yên) giới thiệu văn hóa, tập quán của địa phương bằng tiếng Anh.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi. Trong đó, 2 giải A trao cho Trường THCS Thân Nhân Trung (Việt Yên) và Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang). Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa bổ ích nhằm giúp học sinh phát triển kỹ năng nghe, nói tiếng Anh trong trường THCS. Qua đây, giáo viên bộ môn và các trường có thêm kinh nghiệm để tổ chức các hoạt động giáo dục, thúc đẩy việc dạy, học ngoại ngữ trong nhà trường ngày một hiệu quả.

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...