Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một học sinh tử vong, cả trăm học sinh khác nghỉ học vì sợ lây

Cập nhật: 10:41 ngày 29/03/2019
Một học sinh lớp 5 tử vong nghi bị nhiễm cúm mùa tại Thái Bình. Hàng trăm học sinh khác đã nghỉ học vì sợ lây cúm.

Thông tin từ Sở Y Tế Thái Bình cho biết: Trên địa bàn đã xảy ra một trường hợp tử vong có liên quan đến cúm mùa (cúm B).

Cụ thể, ngày 23-3 vừa qua có một em học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư đã bị ốm. Gia đình đã chuyển tới Bệnh viện nhi tỉnh Thái Bình để điều trị. Tuy nhiên cháu bé có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm.

{keywords}

Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư

Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong. Cơ quan y tế đã xác định em học sinh trên bị tử vong do suy đa tạng, viêm não cấp kèm theo có cúm B hay còn gọi là cúm mùa. Đây là trường hợp song trùng viêm não cấp cùng với cúm B. Đồng thời Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thực hiện giám sát dịch tễ học, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch.

Sự việc học sinh này tử vong đã khiến phụ huynh học sinh lo lắng sợ lây sang con em mình nên đã cho con nghỉ học ở nhà.

Cụ thể, ngày 2-3 có 57 học sinh đã nghỉ học, ngày 27-3 có tới 446 học sinh nghỉ học, ngày 28-3 có 186 học sinh nghỉ học và ngay sáng nay (29-3) có 86 cháu vẫn không đến trường do sợ dịch bệnh.

Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư hiện có 23 lớp học với tổng số hơn 1.000 học sinh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện điều tra số học sinh nghỉ học do ốm và ghi nhận có 48 trường hợp dương tính với vi rút cúm B. Tuy nhiên đây là bệnh thông thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm, bệnh có thể khỏi sau 2 đến 3 ngày điều trị.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết: Cúm B (hay cúm mùa) là bệnh không gây nguy hiểm. Khi xuất hiện các biểu hiện bệnh cúm, phụ huynh học sinh nên đưa con em mình tới khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị đúng cách, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để tránh lây lan.

Việc phụ huynh lo lắng và cho con nghỉ học những ngày qua là không cần thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập của các cháu.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiêm vắc xin cúm mùa phòng bệnh
Trước tình hình bệnh cúm mùa có xu hướng gia tăng, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân nên tiêm vắc xin cúm mùa phòng bệnh.
 
Đã xác định chủng virus cúm khiến 2 bệnh nhân viêm phổi nặng
Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với hai bệnh nhân viêm phổi nghi nhiễm cúm gia cầm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cho thấy cả hai trường hợp đều đồng nhiễm cúm A(H1N1) và cúm B. Như vậy, 2 ca nghi ngờ nhiễm cúm gia cầm H5N1 đã được loại trừ.
 
2 bệnh nhân viêm phổi nặng nghi lây từ cúm gà
Bệnh viện (BV) Bạch Mai đang điều trị 2 trường hợp viêm phổi nặng nghi mắc cúm gia cầm sau nhiều năm dịch được khống chế trên người.
 
Đã có thể cung ứng vắc xin cúm mùa của Việt Nam ra thị trường
Chiều 15-1, tại TP Nha Trang, Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) thuộc Bộ Y tế họp báo công bố giấy phép lưu hành sản phẩm vắc xin cúm mùa IVACFLU - S do Viện sản xuất.
 
Theo Vietnamnet
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...