Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thầy giáo bị tố dâm ô nam sinh: Thầy chỉ "trêu đùa” học sinh quá mức?

Cập nhật: 16:39 ngày 11/04/2019
Lãnh đạo Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ sự việc thầy giáo dạy Toán bị tố dâm ô các nam sinh. Bước đầu, hành vi của thầy được lãnh đạo nhà trường nói rằng "chỉ là đùa quá mức với học sinh!?".

Thầy giáo bị đình chỉ, nhà trường nói không bao che

Chiều 11-4, Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã có buổi thông tin báo chí xung quanh vụ việc thầy giáo dạy Toán bị tố có hành vi sờ vào vùng kín của một số học sinh nam.

Tại buổi thông tin, bà Ngô Thị Thu Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú - cho biết, vào 10 giờ sáng ngày 10-4, bà có tiếp nhận thông tin từ một phụ huynh về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6 của một thầy giáo dạy Toán của trường.

{keywords}

Bà Ngô Thị Thu Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (Hoàng Mai) cung cấp thông tin ban đầu về vụ việc.

Theo phụ huynh này, thầy giáo N.K.H dạy bồi dưỡng học sinh giỏi đã có hành vi trêu đùa quá mức với học sinh và nhờ lãnh đạo nhà trường kiểm tra xem có đúng không. Nếu đúng thì phải tổ chức buổi họp vào ngày hôm sau với tất cả 7 phụ huynh có con do thầy giáo đang dạy bồi dưỡng để thông tin cụ thể về vụ việc.

Ngay sau đó, báo chí đăng bài viết: "Thầy giáo dạy Toán bị tố thường xuyên dâm ô 7 nam sinh giỏi ở Hà Nội". Trước thông tin này, UBND quận Hoàng Mai đã có công văn 723 chỉ đạo làm rõ thông tin báo nêu.

Chiều 10-4, chúng tôi đã làm việc với Cơ quan công an quận Hoàng Mai đến đêm, phối hợp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, để điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai thụ lý. Cơ quan an ninh yêu cầu bảo mật thông tin, không được cung cấp vì đang trong giai đoạn điều tra, nên chúng tôi không thể cung cấp được gì thêm”- bà Thu Anh cho biết.

Lãnh đạo Trường THCS Trần Phú cũng khẳng định quan điểm của nhà trường là không bao che cho hành vi sai trái. Nhà trường đang hợp tác rất tích cực với các cơ quan liên quan để điều tra vụ việc.

“Hiện chúng tôi đã có quyết định đình chỉ công tác trong 3 ngày đối với thầy giáo H để xác minh vụ việc”- bà Thu Anh nói thêm.

Thầy chỉ trêu đùa quá mức?

Cũng trong buổi thông tin, lãnh đạo Trường THCS Trần Phú nhiều lần khẳng định thông tin “thầy giáo dạy Toán của trường thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của học sinh, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút, khiến học sinh sợ hãi” là không đúng sự thật.

“Thông tin tôi khóc lóc, xin phụ huynh xử lý nội bộ cũng là không đúng. Hành vi của thầy giáo chỉ là đùa với các con quá mức. Sự việc không đến mức như thế (như báo chí thông tin - PV)” - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định.

Khi PV đặt câu hỏi “theo bà hành vi thế nào là đùa quá mức với học sinh? Sau khi sự việc xảy ra, thầy giáo đã tường trình những gì?”, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú từ chối trả lời chi tiết.

Bà chỉ nói: “Đây là phụ huynh khi đến trình báo có bảo là trêu đùa quá mức. Còn cụ thể thế nào thì các đồng chí lên làm việc với Công quan quận Hoàng Mai”.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được nhà trường thực hiện hoàn toàn miễn phí, vào ngoài giờ học chính khóa.

Thầy giáo bị tố có hành vi “trêu đùa quá mức với học sinh” được giáo viên trong trường đánh giá cao về chuyên môn, thường xuyên tham gia công tác bồi dưỡng học sinh của trường và có nhiều thành tích. Thầy đã công tác ở trường 21 năm, được đồng nghiệp rất tin tưởng, yêu quý.

Thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh, Hà Nội vào cuộc xác minh
Vụ việc thầy giáo dâm ô 7 học sinh nam ở Trường THCS Trần Phú đang được các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai làm rõ.
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm vụ vi phạm đạo đức nhà giáo ở Hà Nội
Tối 10-4, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Hoàng Đức Minh đã có văn bản khẩn số 536/NGCBQLGD- HCTH gửi tới Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo tại Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...