Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ nam sinh bị đánh hội đồng ở An Giang: Họp hội đồng kỷ luật, phụ huynh bỏ về vì không đồng tình

Cập nhật: 08:25 ngày 21/04/2019
Ngày 20-4, phụ huynh của nam sinh bị hơn 20 học sinh đánh hội đồng tại Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên không đồng tình với kết quả xử lý của nhà trường, sẽ tiếp tục yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh An Giang giải quyết vụ việc.

Chiều 10-4, do em Nguyễn Hữu T vô tình va chạm vào em Mỹ D nhưng không xin lỗi mà bỏ đi. Trưa 11-4, khi vào trường, bốn học sinh gặp T đang đi lên lớp liền đánh bạn. Mỹ D tát T một cái. Khoảng 12 giờ 40 phút cùng ngày, T tiếp tục bị Nguyễn H.K, Trần T.V kêu ra ngoài lớp đánh. Đến gần cuối giờ chiều, giáo viên bộ môn Văn phát hiện em T bị đánh nên gọi người nhà, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện Hạnh phúc, TP Long Xuyên.

{keywords}

Ông Nguyễn Hữu Tri, phụ huynh em Nguyễn Hữu T bức xúc và không đồng tình với kết quả kỷ luật của nhà trường.

“Căn cứ kết quả lập hồ sơ, xác minh trên, có bảy học sinh tham gia đánh em Nguyễn Hữu T, phải bị xử phạt vi phạm hành chính từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng (theo điểm a, khoản 2, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ). Tuy nhiên, do các em chưa thành niên, gia đình người bị hại viết đơn không yêu cầu xử lý hình sự. Vì vậy, Công an phường Mỹ Thới đề xuất: không áp dụng hình thức phạt tiền đối với các em, mà gia đình, nhà trường, UBND phường, khóm mời các bên đến hòa giải, thương lượng bồi thường tiền thuốc và hỗ trợ tiền tổn thất tinh thần cho em T; cho các học sinh vi phạm làm cam kết không tái phạm, giao nhà trường xử lý theo nội quy trường học”.

Sau khi nghe báo cáo kết quả điều tra của Công an phường Mỹ Thới, ông Nguyễn Hữu Tri không đồng ý, bỏ về khi hội đồng kỷ luật đang làm việc. Sáu học sinh bị cảnh cáo trước toàn trường là Thái T.T; Nguyễn T.T; Nguyễn L.N; Nguyễn H.K; Trần T.V; Nguyễn T.N và Nguyễn Thị Mỹ D bị phê bình trước lớp.

Ông Tri bức xúc cho rằng, kết quả điều tra không đúng sự thật, bị cố tình làm sai lệch. “Chỉ trong một buổi chiều, con tôi bị đánh hai lần, với hơn 20 học sinh đánh hội đồng, mà báo cáo chỉ có bảy học sinh tham gia đánh là cố tình làm sai sự thật. Các học sinh đánh hội đồng con tôi thể hiện rõ sự côn đồ, chỉ vì một va chạm nhỏ đã đánh bạn học dù đã xin lỗi. Nữ sinh Mỹ D thể hiện rõ sự hung hăng, cầm đầu. Tôi sẽ làm đơn kiến nghị gửi đến Sở Giáo dục - Đào tạo và lãnh đạo UBND tỉnh An Giang yêu cầu xem xét giải quyết”, ông Tri nói rõ.

Công an vào cuộc vụ nam sinh bị 20 bạn đánh hội đồng ở An Giang
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tỉnh An Giang khẳng định, UBND TP Long Xuyên đã chỉ đạo Công an thành phố vào cuộc điều tra, xác minh các học sinh tham gia đánh hội đồng em Nguyễn Hữu T. Đồng thời, sẽ xử lý trách nhiệm Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm để xảy ra vụ việc và Tổng phụ trách đội vì có phát ngôn không chuẩn mực, xúc phạm báo chí.
 
Nam sinh ở An Giang bị hơn 20 bạn đánh hội đồng
Một nam sinh lớp 8 tại Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã bị hơn 20 bạn học cùng trường đánh hội đồng hai lần trong một buổi chiều, phải nhập viện cấp cứu, chỉ vì lỡ va chạm vào một bạn nữ trong thư viện…
 

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...