Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xác minh vụ thầy giáo bị tố làm học sinh lớp 8 mang thai

Cập nhật: 18:05 ngày 23/04/2019
Liên quan đến vụ việc thầy giáo ở Lào Cai bị “tố” làm cho học sinh lớp 8 mang thai, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Bộ đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai xác minh rõ sự việc và nhanh chóng có báo cáo gửi về Bộ.

Sự việc được một số báo đưa tin liên quan đến học sinh lớp 8 Trường THCS xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Theo đó, gia đình học sinh này đã làm đơn tố cáo một thầy giáo trong trường có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, khiến con mình mang thai.

{keywords}

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xác minh vụ thầy giáo bị tố làm học sinh lớp 8 mang thai.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có). Cùng đó, Sở tiếp tục chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo và các quy định khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về vụ việc này, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Hoàng Đức Minh thông tin, cơ quan Công an đã vào cuộc ngay. Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên đang phối hợp với Nhà trường tích cực làm việc với cơ quan Công an để tiến hành làm rõ vụ việc.

Để khắc phục, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, theo Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, thời gian qua, nhiều giải pháp đã và đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai. Bộ đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản quy định về đạo đức nghề nghiệp; đã chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo phổ biến tuyên truyền, hướng dẫn tới các cơ sở giáo dục và giáo viên. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành tới giáo viên còn hạn chế. Các cơ quan truyền thông cũng đã đưa những vụ việc vi phạm trước đây và biện pháp xử lý đối với các hành vi vi phạm nhằm tuyên truyền, cảnh báo nhưng công tác này triển khai ở địa phương vẫn chưa đạt yêu cầu.

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo để Chính phủ trình Quốc hội Luật Giáo dục sửa đổi, trong đó, làm rõ những nội dung quy định về đạo đức nhà giáo; rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy định về chuẩn giảng viên sư phạm, chuẩn/tiêu chuẩn cán bộ quản lý giáo dục Sở/Phòng Giáo dục và Đào tạo, trong đó có quy định về đạo đức nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhằm xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29/NQ-TW của Đảng.

Tạm đình chỉ thầy giáo bị tố quan hệ khiến nữ sinh lớp 8 mang thai
Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết, các cơ quan chức năng đã quyết định tạm đình chỉ công tác thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai để xác minh, làm rõ vụ việc. 
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...