Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lại xảy ra bạo lực học đường tại Trường THCS Mỹ Thới

Cập nhật: 08:40 ngày 24/04/2019
Theo tìm hiểu của phóng viên, nạn nhân là em Ng.Đ.Kh, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, cũng chính là nam sinh đã can ngăn nhóm học sinh đánh hội đồng em Nguyễn Hữu Th (học cùng lớp) vì đã “dám kể lại” chuyện em Th bị đánh vào ngày 11-4. 

Tuy nhiên, khi được hỏi thì giáo viên chủ nhiệm có vẻ “sợ trách nhiệm, không dám trao đổi với báo chí”, còn điện thoại Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang lại do người khác nghe máy, trả lời vì vị lãnh đạo này “bị mệt và đi ngủ sớm” (?!).

Tối 23-4, cô Kiều Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1, Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên xác nhận đã biết vụ việc em Ng.Đ.Kh bị đánh ngay trong trường học. Chiều tối nay, nữ giáo viên này cũng đã có mặt tại Công an phường Mỹ Thới để nghe và chứng kiến em Kh trình bày về vụ việc. Tuy nhiên, cô Kiều Trang cho biết qua điện thoại rằng “không thể trả lời báo chí vì sẽ bị lãnh đạo nhà trường khiển trách” (?!). Nói xong, vị giáo viên này tắt điện thoại.

{keywords}

Trường THCS Mỹ Thới (An Giang), nơi xảy ra liên tiếp hai vụ bạo lực học đường chỉ trong vòng 11 ngày.

Được biết, vụ bạo lực học đường lần thứ hai tại Trường THCS Mỹ Thới xảy ra ngày 22-4, do một nam sinh tên V (lớp 8A3), đánh em Ng.Đ.Kh (lớp 8A1), vì tội trước đó đã dám ngăn cản nhóm học sinh đánh hội đồng em Nguyễn Hữu Th và còn kể lại vụ việc cho giáo viên biết. Đặc biệt, nam sinh tên V cũng chính là một trong nhiều học sinh tham gia đánh hội đồng em Nguyễn Hữu Th trong vụ việc xảy ra chiều ngày 11-4 trước đó, và cũng là một trong sáu học sinh vừa bị kỷ luật cảnh cáo trước toàn trường vì hành vi này.

Theo lời nạn nhân Ng.Đ.Kh thì nam sinh V “chỉ đánh để cảnh cáo, dằn mặt vì tội bốc phét thôi”. “Hổm rày có công an vô trường nên các bạn không dám đánh, nhưng có bạn nói, để lắng xuống một chút sẽ xử. Bạn V tức con vì con can không cho đánh bạn Th và kể chuyện với cô giáo. Bạn Th cũng chưa yên đâu, nhóm này còn lên kế hoạch sẽ đánh bạn ấy một trận lớn, có thể là tới nghỉ hè sẽ ra tay”, em Ng.Đ.Kh kể lại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, liên lạc qua điện thoại với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm thì có một người đàn ông trả lời rằng vị lãnh đạo Sở này “bị mệt và đi ngủ sớm”.

Đây là vụ bạo lực học đường thứ hai liên tiếp xảy ra tại Trường THCS Mỹ Thới chỉ trong vòng 11 ngày, khi vụ việc ban đầu vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Điều đáng lo ngại là, nam sinh tên V vừa bị kỷ luật vì hành vi đánh bạn học thì lại tiếp tục ra tay đánh bạn.

Trước đó, ngày 16-4, tại Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh ủy An Giang lần thứ 15, khoá X, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang Võ Thị Ánh Xuân đã yêu cầu lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh này phải có giải pháp để giải quyết tình trạng bạo lực học đường một cách hiệu quả. “Tôi biết là trong khi Sở Giáo dục và Đào tạo đang tổ chức Hội nghị về vấn đề bạo lực học đường cho hàng trăm hiệu trưởng thì ngay tại Trường THCS Mỹ Thới lại xảy ra vụ học sinh bị bạn đánh hội đồng. Chúng ta phải có giải pháp về vấn đề này chứ không thể để tình trạng trên tiếp diễn”, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang chỉ đạo tại hội nghị.

Vụ nam sinh bị đánh hội đồng ở An Giang: Họp hội đồng kỷ luật, phụ huynh bỏ về vì không đồng tình
Ngày 20-4, phụ huynh của nam sinh bị hơn 20 học sinh đánh hội đồng tại Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên không đồng tình với kết quả xử lý của nhà trường, sẽ tiếp tục yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh An Giang giải quyết vụ việc.
 
Công an vào cuộc vụ nam sinh bị 20 bạn đánh hội đồng ở An Giang
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tỉnh An Giang khẳng định, UBND TP Long Xuyên đã chỉ đạo Công an thành phố vào cuộc điều tra, xác minh các học sinh tham gia đánh hội đồng em Nguyễn Hữu T. Đồng thời, sẽ xử lý trách nhiệm Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm để xảy ra vụ việc và Tổng phụ trách đội vì có phát ngôn không chuẩn mực, xúc phạm báo chí.
 
Nam sinh ở An Giang bị hơn 20 bạn đánh hội đồng
Một nam sinh lớp 8 tại Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã bị hơn 20 bạn học cùng trường đánh hội đồng hai lần trong một buổi chiều, phải nhập viện cấp cứu, chỉ vì lỡ va chạm vào một bạn nữ trong thư viện…
 

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...