Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đánh tới tấp vào đầu nhiều học sinh lớp 2, nữ giáo viên vừa khóc vừa xin lỗi

Cập nhật: 21:10 ngày 16/05/2019
"Sự việc xảy ra tôi rất hối hận vì làm ảnh hưởng tới các đồng nghiệp, các ban ngành toàn TP Hải Phòng", nữ giáo viên đánh học sinh nức nở.

Chiều 16-5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng dẫn đầu đoàn công tác của UBND TP họp, chỉ đạo xử lý vụ nữ giáo viên tát và đánh tới tấp vào đầu học sinh Trường Tiểu học Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng).

{keywords}

Nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang nói trong nước mắt về lỗi lầm của bản thân sau sự việc đánh liên tiếp hàng loạt học sinh gây phẫn nộ những ngày qua.

Tại đây, Chủ tịch thành phố đã mời cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8 - người có hành vi đánh học sinh liên tiếp - có ý kiến. Cả hội trường chờ đợi, nhưng không thấy cô giáo này đứng dậy. Chủ tịch thành phố tiếp tục gọi tên cô Trang. Lúc này ở phía cuối khán phòng hội đồng nhà trường, một người phụ nữ đứng lên, nước mặt giàn giụa, không nói nên lời.

Sau ít phút trấn tĩnh, nữ giáo viên này vừa nói vừa khóc: “Sự việc xảy ra tôi rất hối hận vì làm ảnh hưởng tới các đồng nghiệp. Tôi xin lỗi gia đình em Đ, xin lỗi các ban ngành, đoàn thể vì làm ảnh hưởng tới các ban ngành, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, hình ảnh Thành phố, uy tín nhà trường. Cho tôi một cơ hội được sửa sai” - cô Trang nói trong nước mắt. Nói xong, cô gục xuống bàn khóc nức nở.

Cô Trang viết gì trong bản tường trình?

Trong bản tường trình viết ngày 8-5 gửi Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang nhận thấy việc mình đánh học sinh là sai và “xin chịu trách nhiệm trước nhà trường”.

Tường trình lại sự việc này, cô Trang nêu rõ, ngày 8-5, cô được phân công trong thi học kỳ lớp 2A7. Trong quá trình hướng dẫn học sinh ghi thông tin vào giấy kiểm tra, một số em chưa thật tập trung nên không ghi được thông tin của mình.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các ngành chức năng của UBND quận Hồng Bàng xử lý nghiêm vụ việc nữ giáo viên tát liên tiếp nhiều học sinh trong giờ kiểm tra tại Trường Tiểu học Quán Toan.

“Tôi lo lắng học sinh không đủ thời gian làm bài kiểm tra. Không bình tĩnh được nên tôi tát vào má em H.G.Đ. Kiểm tra môn Tiếng Việt xong, nộp bài về nhà trường, kiểm tra lại thấy thiếu một bài, tôi lên lớp 2A7 tìm bài kiểm tra. Lúc đó, em Đ mới nộp bài.

Tôi đã không bình tĩnh nên dùng thước đánh vào chân em Đ. Sau giờ kiểm tra môn Toán, tôi thấy chân em Đ bị đỏ tấy nên đã gặp cô Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 nhận lỗi sai về mình”, cô Trang nêu rõ.

Theo bản tường trình của cô Trang, mỗi lần mất bình tĩnh là mỗi lần cô dùng đòn roi trút vào người em Đ, năm nay mới lên 8 tuổi. Nhưng rõ ràng, trong đoạn clip kéo dài suốt 11 phút, cô Trang không chỉ "mất bình tĩnh" với một học sinh mà còn rất nhiều em khác chịu đòn roi vào chân, tay mông.

Cô Nguyễn Thị Hạnh – Hiệu phó Trường Tiểu học Quán Toan cho biết, thời điểm cô gặp Đ ở lớp với vết đỏ tấy ở chân, em vẫn sụt sịt, nước mắt đứa trẻ lên 8 tuổi vẫn rơi sau giờ kiểm tra học kỳ vì… bị cô giáo đánh.

Cô giáo chủ nhiệm cũng đánh học sinh

Là giáo viên xuất hiện trong clip và “tạt nhẹ vào má” học sinh, cô Phạm Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 nêu rõ, ngày 8-5, cô được phân công coi kiểm tra lớp 2A6.

Khi gần hết giờ kiểm tra Tiếng Việt, cô Vân sang lớp mình để lấy sổ. Vào lớp, thấy một số học sinh đi lại không chịu làm bài, cô Vân nhắc nhở và có “tạt nhẹ vào má” hai học sinh. Trong đó, em T khóc to.

“Kiểm tra xong môn Tiếng Việt, tôi xuống phòng Ban giám hiệu nộp bài. Quay trở lại lớp mình chủ nhiệm, em Đ có đưa bài kiểm tra cho tôi. Quay ra tôi thấy cô Trang đi tìm bài. Tôi có bảo cô Trang thu bài cho em Đ. Lúc ấy tôi có buột miệng nói: “Như thế này có đáng đánh không?”.

"Đứng ở cửa lớp thấy cô Trang dùng thước đánh vào chân em Đ, tôi có nhắc nhở cô Trang không được đánh. Sau khi cho học sinh ăn cơm xong, tôi lên lớp cho học sinh ngủ.

Thấy Đ chân lằn đỏ, tôi đã lấy dầu xoa cho em Đ. Khoảng 11 giờ 30 phút, mẹ em Đ lên đón con, tôi đã trình bày sự việc xảy ra với mẹ em và nhận lỗi", cô Vân viết trong bản tường trình. Bản thân cô Vân nhận thấy việc làm của mình là vi phạm quy chế coi kiểm tra.

Cô giáo tát mặt và vụt thước liên tiếp, trẻ lớp 2 phải đi viện
Một học sinh lớp 2 ở Hải Phòng đã nhập viện sau khi bị cô giáo tát liên tục vào thái dương và dùng thước đánh vào chân.
 

Theo VTC

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...