Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thị trường Bắc Giang thiếu cục bộ sách giáo khoa đầu năm học 2019-2020

Cập nhật: 06:22 ngày 08/08/2019
(BGĐT) - Từ đầu tháng 8 đến nay, thị trường sách giáo khoa trên địa bàn TP Bắc Giang và một số huyện sôi động hơn do nhu cầu người mua tăng để phục vụ cho năm học mới 2019-2020.

Khảo sát tại nhiều nhà sách như: Sơn Luyến, Phú Thịnh, Định Thịnh (TP Bắc Giang) chiều ngày 7-8 cho thấy: Sách giáo khoa, sách tham khảo khá phong phú; đồ dùng và thiết bị phục vụ hoạt động dạy và học có nhiều loại để khách hàng lựa chọn. Đa số sách giáo khoa do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành còn lại những loại sách tham khảo, tài liệu hướng dẫn ôn luyện do nhà xuất bản tư nhân in và phát hành. 

Được biết, trung bình mỗi ngày các cửa hàng này có từ 150-200 lượt khách đến mua hàng, tăng hơn nhiều so với tháng trước. Giá các loại sách mới, vở viết tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}

Khách mua sách tại Nhà sách Sơn Luyến, đường Nguyễn Thị Lưu, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang).

Đại diện các cửa hàng thông tin, ngày 7-8, do nhu cầu tăng cao, phụ huynh mua lẻ không theo bộ nên có tình trạng thiếu cục bộ vài môn học như: Đạo đức lớp 1, Tiếng Việt lớp 2, Sinh học lớp 7...

Tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa), chủ nhà sách Ngọ Ninh cho hay: Ngày cuối tuần hoặc sau giờ hành chính, cửa hàng có nhiều khách đến mua sách cho con chuẩn bị vào năm học mới. Hiện nay, sách lớp 2, 3, 4 chủ yếu là thiếu các môn chính như Toán, Tiếng Việt; khối 6, 7 thiếu Toán, Ngữ văn; lớp 10 thiếu sách Hóa học, Sinh học. 

Các đại lý, nhà sách cho biết liên tục nhập sách về để kịp bán cho khách hàng. Những đầu sách thiếu sẽ được bổ sung ngay trong tuần. 

{keywords}

Khách mua hàng tại nhà sách Ngọ Ninh, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa). Ảnh: Phương Nhung.

Do sách giáo khoa ở bậc THCS cơ bản không thay đổi về nội dung so với năm trước nên một số phụ huynh, học sinh đã chọn mua sách cũ (có đủ bộ) với giá rẻ hơn 50% so với sách mới. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, xã Đức Thắng mua sách giáo khoa cho con học lớp 8 tại nhà sách Ngọ Ninh nói: “Tôi thấy tại đây có bán cả sách giáo khoa đã qua sử dụng nhưng có đủ bộ và vẫn dùng được nên tôi chọn mua sách cũ cho con. Khi mua sách cũ, tôi tiết kiệm được một nửa chi phí". 

Trước tình trạng thiếu sách cục bộ, đại diện Công ty Sách giáo khoa và Thiết bị trường học Bắc Giang cho biết đã tăng cường nhân lực và tăng số lượng chuyến xe chuyển sách đến các đại lý ngay trong tuần này để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cho người dân. 

Ra mắt bộ sách giáo khoa tiếng Việt tiểu học đầu tiên trong lịch sử
Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ấn hành bộ sách Quốc văn Giáo khoa thư, vốn từ lâu được coi là bộ sách giáo khoa tiếng Việt đầu tiên, được xuất bản vào khoảng những năm đầu thế kỷ XX.
Sách giáo khoa phải sử dụng được lâu dài, nếu mỗi năm lại thay gây lãng phí
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cần phải làm rõ việc sách giáo khoa (SGK) có thể sử dụng lâu dài, không phải mỗi năm lại thay sách khác gây lãng phí.
Chỉ điều chỉnh tăng giá sách giáo khoa in năm 2019
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cho biết giá sách giáo khoa in năm 2019 sẽ được điều chỉnh tăng giá, sách giáo khoa in từ năm 2018 trở về trước vẫn phát hành theo giá cũ.
Chính thức tăng giá sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12
Tối 29-3, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam đã có thông báo về việc tăng giá sách giáo khoa bắt đầu từ năm học 2019-2020.
Phát hành 108 triệu bản sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2019-2020
Điểm khác biệt của sách giáo khoa được in mới là được bổ sung thêm dòng chữ: "Hãy giữ gìn sách giáo khoa để dành tặng cho các em học sinh lớp sau".

Hải Vân - Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...