Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải thưởng Cánh én hồng năm 2019: Tôn vinh giáo viên - Tổng phụ trách Đội xuất sắc

Cập nhật: 15:24 ngày 20/08/2019
Ngày 20-8, tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng (xóm Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng), Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Lễ trao Giải thưởng Cánh én hồng năm 2019, tôn vinh những giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc trên cả nước. 

Giải thưởng Cánh én hồng năm 2019 được trao cho 15 anh, chị Tổng phụ trách Đội tiêu biểu trong tổng số hơn 26.000 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong cả nước.

Tại buổi lễ, các Tổng phụ trách Đội tiêu biểu của cả nước đã kể lại những câu chuyện rất riêng về hành trình vượt mọi khó khăn, thử thách, sự yêu thương, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục những mầm non của đất nước. 

{keywords}

Trao Giải thưởng Cánh én hồng năm 2019 cho các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi.

Trong số các Tổng phụ trách Đội xuất sắc có chị Diêm Nhật Minh ở Trường Tiểu học Lại Sơn (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang). Công tác tại một xã đảo còn nhiều khó khăn của tỉnh Kiên Giang, chị Minh có nhiều sáng kiến, đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động Đội. 

Còn anh Chu Quốc Hiệp, Trường Tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy, Hà Nội), đã hai lần được Công an TP Hà Nội tặng giấy khen vì có thành tích đặc biệt trong việc bắt giữ tội phạm....

Chị Nguyễn Thị Xuân Thu, Trường Tiểu học Mường Kim (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) cho biết: Mường Kim là xã đặc biệt khó khăn, học sinh chủ yếu là người dân tộc thiểu số, nguy cơ bỏ học rất nhiều. Tôi không quản ngại khó khăn, đi đến từng nhà, từng thôn bản vận động học sinh và gia đình để cho các em trở lại trường học. Nhờ vậy, trong nhiều năm liền Liên đội Trường Tiểu học Mường Kim không có học sinh bỏ học...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn mạnh: Bằng tấm lòng nhân ái, sự nhiệt huyết, với đức tính cần mẫn, thông minh, sáng tạo, các thầy, cô giáo làm Tổng phụ trách Đội chính là "linh hồn", là người thiết kế, tổ chức mọi hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, các hoạt động vì đàn em thân yêu và các chương trình tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trong nhà trường; là những người góp phần hình thành nhân cách, gieo mầm lý tưởng cho thiếu nhi... 

Trong thời gian tới Hội đồng Đội Trung ương mong muốn các Tổng phụ trách Đội tiếp tục giữ ngọn lửa nhiệt tình, không ngừng trau dồi, rèn luyện, sáng tạo, đổi mới tư duy và hành động để truyền cảm hứng cho các lớp thanh niên, thiếu nhi. Đồng thời, Hội đồng Đội Trung ương đề nghị các cấp ủy, chính quyền, nhà trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ Tổng phụ trách Đội có nhiều cơ hội được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành…

Nhân dịp này, bên cạnh các cá nhân đạt giải thưởng Cánh én hồng, Hội đồng Đội Trung ương cũng đã tặng Bằng khen cho 26 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc của cả nước.

Tổng phụ trách Đội Nguyễn Thị Thu Hiền: Thành công nhờ yêu nghề, mến trẻ
(BGĐT) - Dễ gần, cởi mở, hoạt bát, tâm huyết, giỏi nghiệp vụ là cảm nhận của nhiều người về cô giáo, Tổng phụ trách Đội Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1976), Trường Tiểu học Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang).
47 giáo viên được công nhận Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh
(BGĐT) - Toàn tỉnh có 47 giáo viên bậc tiểu học, THCS vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang công nhận danh hiệu giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh vòng 1, chu kỳ 2018-2022. 
74 thí sinh thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh
(BGĐT) - Ngày 10-4, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức Hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh chu kỳ 2018-2022 (vòng 1). 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...