Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai gương mặt xuất sắc giành học bổng Odon Vallet

Cập nhật: 07:00 ngày 24/08/2019
(BGĐT) - Ngày 26-8 tới, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Chu Nhật Minh, Thân Hồng Thái (cùng SN 2001), cựu học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) sẽ vinh dự nhận học bổng Odon Vallet - quỹ học bổng mang tên Giáo sư nổi tiếng người Pháp Odon Vallet dành cho học sinh, sinh viên có kết quả học tập xuất sắc. 

Gặp Chu Nhật Minh tại nhà riêng trên đường Cô Giang, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang), em vui mừng cho biết vừa trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Để đạt được kết quả này, cậu học trò có quá trình rèn luyện liên tục. 

{keywords}

Chu Nhật Minh (thứ hai bên trái) cùng cô giáo và các bạn trong lớp.

Khi học THCS, Minh là học sinh lớp chất lượng cao của TP Bắc Giang. Bị trượt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang năm học 2016-2017 là cú sốc lớn khiến cậu học trò mất phương hướng. Quá trình học ở Trường THPT Ngô Sĩ Liên, Minh được thầy cô động viên, giúp đỡ, cộng với môi trường học tập tích cực đã giúp cậu học trò thông minh dần lấy lại động lực.

Minh đã viết tiếp thành tích học tập khi đạt học sinh giỏi toàn diện 12 năm liên tục; lớp 12 đoạt giải Nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Hóa học cấp tỉnh. Còn trong các kỳ thi tháng ở trường, Minh thường xuyên đứng vị trí thứ nhất khối A. Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Minh là một trong 5 học sinh xuất sắc của Trường THPT Ngô Sĩ Liên giành 27,15 điểm (Toán 9,4; Vật lý 9,5; Hóa học 8,25).

Bà Vũ Thị Duyên, mẹ của Minh kể: Bố mẹ là cán bộ công tác tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, chị gái học giỏi nên từ nhỏ Minh được gia đình quan tâm định hướng học tập. Năm lớp 10, Minh đề ra mục tiêu thi đỗ vào Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nên không ngừng vun đắp cho ước mơ bằng việc học tập nghiêm túc. 

Gần 20 năm qua, Quỹ Học bổng Odon Vallet do Giáo sư Odon Vallet thành lập đã tiếp sức cho hàng nghìn học sinh, sinh viên các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mỗi suất học bổng trị giá từ 10 triệu - 18 triệu đồng. Năm nay, tỉnh Bắc Giang có 8 học sinh THPT được nhận học bổng này.

Mỗi người một phương pháp học khác nhau, với Chu Nhật Minh, buổi tối hằng ngày, cậu dành khoảng 2 tiếng để ngồi vào bàn học, còn lại xem ti vi, chơi game hoặc đi bơi để giải trí.

Thêm nữa, cậu thường xuyên bám sát kế hoạch, đếm ngược thời gian ở 100 ngày cuối nước rút trước kỳ thi để tập trung cao hơn và tăng tốc ôn luyện. Trước mắt, Minh cho biết sẽ cố gắng học tốt để mai này được thỏa sức làm việc trong lĩnh vực yêu thích là nghiên cứu về máy tính.

Cùng lớp 12 A1 với Chu Nhật Minh, em Thân Hồng Thái cũng vinh dự được nhận học bổng Odon Vallet năm nay. Thái được bạn bè trong lớp ngưỡng mộ không chỉ ở chiều cao 1,8 m mà còn ở kết quả học tập toàn diện trong tất cả các môn. 

Thái cho biết em ấn tượng với câu nói: "Khi một cánh cửa khép lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra” của Alexander Graham Bell - nhà khoa học người Scotland đã phát minh ra máy điện thoại. Vì thế mỗi khi gặp khó khăn, trở ngại trong cuộc sống hoặc học tập, Thái nhanh chóng vượt qua, tìm được nguồn năng lượng mới.

{keywords}

Thân Hồng Thái (ở giữa, hàng sau) cùng các bạn.

Từng là cậu học trò nhút nhát nhưng 3 năm học ở Trường THPT Ngô Sĩ Liên, Thân Hồng Thái tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Vừa duy trì thành tích học sinh giỏi nhiều năm liên tiếp, cậu còn giành giải Nhì môn Vật lý kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 12. 

Với 25,55 điểm khối B, Thái cho biết vừa nhập học Đại học Công nghệ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) đồng thời bắt tay ngay vào kế hoạch học tiếng Anh để tìm cơ hội giao lưu, học tập với bạn bè các quốc gia trên thế giới.

Gần 20 năm qua, Quỹ Học bổng Odon Vallet do Giáo sư Odon Vallet thành lập đã tiếp sức cho hàng nghìn học sinh, sinh viên các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Ở Bắc Giang những năm gần đây có nhiều học sinh, sinh viên xuất sắc, đáp ứng các tiêu chí và được Quỹ tặng học bổng như các em: Trịnh Duy Hiếu, Giáp Thị Thu Thảo, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang; Nguyễn Đào Hải Đăng, Ngô Văn Đức, Ngô Phương Thúy, cựu học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên; một số sinh viên của Trường Đại học Nông- Lâm Bắc Giang. 

Mỗi suất học bổng trị giá từ 10 triệu đến 18 triệu đồng. Năm nay, tỉnh Bắc Giang vinh dự có 8 học sinh THPT được nhận học bổng này. Không chỉ mang ý nghĩa về vật chất, câu chuyện về vị giáo sư nổi tiếng người Pháp dành toàn bộ tài sản từ người cha là doanh nhân trong lĩnh vực bảo hiểm để lại làm học bổng còn góp phần truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần vượt khó học tập, rèn luyện, say mê nghiên cứu khoa học cho các bạn trẻ ở Việt Nam và thế giới.

Những chủ nhân của học bổng Odon Vallet
(BGĐT) - Tới đây, cùng với nhiều bạn trẻ trong cả nước, ba học sinh ưu tú của Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) là: Nguyễn Đào Hải Đăng, Ngô Văn Đức, Ngô Phương Thúy vinh dự góp mặt tại buổi lễ trao học bổng Odon Vallet (do giáo sư người Pháp Odon Vallet và giáo sư Trần Thanh Vân tặng) diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Phần thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng cho những cố gắng của các em trong học tập, rèn luyện.
10 học bổng toàn phần bậc thạc sĩ tại Thái Lan cho công dân ASEAN năm 2020
Ngày 12-8, Học viện Hoàng gia Chulabhorn cùng với Quỹ ASEAN vừa thông báo cấp 10 học bổng toàn phần bậc thạc sĩ cho công dân ASEAN (bao gồm Việt Nam) năm học 2020.
Thủ khoa trường tự nhiên giành học bổng tiến sĩ 8,4 tỷ
Từng thất bại khi trượt một số học bổng lớn, Đạt hỏi lý do thì được phản hồi là cậu còn quá khiêm tốn và không bày tỏ hết ước mơ của bản thân.
Một nữ sinh vùng núi Lào Cai giành học bổng 4 trường đại học Mỹ
Cổng thông tin điện tử TP Lào Cai vừa đưa tin cho biết, em Nguyễn Ngọc Liên - nữ sinh lớp 12 chuyên Anh của Trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai được nhận học bổng của 4 năm học đại học tại 4 trường đại học của Mỹ gồm các trường: Whiworth University (học bổng 3,5 tỷ đồng), Eimia CoLLege (học bổng 2,4 tỷ đồng), Whittier College (học bổng 2,2 tỷ đồng) và FuIbright University Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (học bổng 1,5 tỷ đồng).

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...