Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi công xây dựng Trường Đại học FLC tại Quảng Ninh

Cập nhật: 20:33 ngày 25/08/2019
Ngày 25-8, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC tổ chức khởi công xây dựng Trường Đại học FLC theo tiêu chuẩn quốc tế hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận tại Quảng Ninh.

Trường Đại học FLC có quy mô 50ha, được xây dựng trên khu đất là bãi thải mỏ của ngành than tại TP Hạ Long. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 4 nghìn tỷ đồng, được định hướng trở thành trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực gắn liền với việc phát triển mô hình “Đào tạo toàn diện” đầu tiên tại Quảng Ninh.

{keywords}

Lễ khởi công xây dựng Trường Đại học FLC.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Việc xây dựng Trường Đại học FLC trên khu đất là bãi thải mỏ của ngành than tại TP Hạ Long là hình ảnh minh chứng rõ nét, sinh động nhất đối với việc cải tạo môi trường do khai thác than để lại theo hướng bền vững và chứng minh rõ chiến lược của tỉnh vì một môi trường xanh.

Ông Nguyễn Văn Thắng nhận định: Nguồn nhân lực chất lượng của Quảng Ninh vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Đặc biệt, thực trạng thiếu cả lao động có tay nghề cao lẫn đội ngũ chuyên gia đầu ngành, cán bộ có trình độ chuyên môn, quản lý giỏi… đang là điểm nghẽn cần sớm được tháo gỡ. 

Nguyên nhân cơ bản được xác định là do chất lượng đào tạo nhân lực tại chỗ của tỉnh chưa thật sự nổi trội; môi trường thu hút đối với các sinh viên có chất lượng đến Quảng Ninh học và làm việc sau khi ra trường còn hạn chế, so với các địa phương có truyền thống mạnh trong nước thì còn không ít yếu kém... Trong bối cảnh đó, tỉnh Quảng Ninh nhận được đề xuất thành lập Trường Đại học FLC của Tập đoàn FLC.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy và gắn liền công tác đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động.

Về cơ sở vật chất, Trường Đại học FLC sẽ được đầu tư đầy đủ hạng mục phục vụ cho chương trình đào tạo hiện đại với sự tư vấn của đội ngũ thiết kế uy tín đến từ Australia, với các hạng mục nổi bật như: Khu giảng đường lớn với hệ thống phòng học thiết kế linh hoạt; Thư viện xây dựng theo mô hình trung tâm học liệu 3 tầng, tích hợp hệ thống E-learning, thư viện điện tử; khu nhà hành chính gồm nhà truyền thống, bảo tàng, nhà làm việc của Ban Giám hiệu với công suất tối đa 20 nghìn chỗ; khu ký túc xá và nhà ăn có khả năng phục vụ lên tới 1.000 học viên…

Đào tạo đa ngành với các lĩnh vực mũi nhọn là công nghệ cao, du lịch và hàng không, trường dự kiến tuyển sinh mùa đầu tiên vào cuối năm 2020 với quy mô tuyển sinh ban đầu là 600 sinh viên, tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024 và 10.000 sinh viên vào năm 2035.

Tập đoàn FLC chính thức tiếp quản câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa
Ngày 5-6, Tập đoàn FLC chính thức tiếp quản câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa từ Công ty cổ phần bóng đá Thanh Hóa dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...