Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khắc phục tình trạng thiếu một số đầu sách giáo khoa ở Bắc Giang

Cập nhật: 16:40 ngày 28/08/2019
(BGĐT) - Năm học mới 2019- 2020 đã cận kề song mấy ngày qua, phụ huynh ở một số địa phương lo lắng vì không mua được đủ sách giáo khoa cho con.

Chị Nguyễn Thị Phương ở thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam) cho hay, gần một tuần nay chị tìm mua Sách Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ Giáo dục và Toán tập 1 cho con trai nhưng hỏi mấy cửa hàng ở khu vực huyện đều không còn. 

Một số phụ huynh ở TP Bắc Giang cũng phản ánh không tìm mua được sách giáo khoa lớp 6 các môn: Toán, Ngữ văn, Vật lý, vở bài tập Sinh học.

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, phường Trần Phú nói: “Tôi đợi sau buổi tập trung lớp cô giáo hướng dẫn cần sách gì rồi mới mua thành ra muộn vì không có đủ bộ sách theo yêu cầu. Hiện còn thiếu vở bài tập Sinh học lớp 6 nên tôi phải liên hệ nhờ người quen đang công tác ở Hà Nội mua giúp”.

{keywords}

Sách giáo khoa dành cho học sinh lớp 6 năm học 2019-2020.

Đại diện một số đại lý ở TP Bắc Giang, Lục Nam cho hay, số lượng sách bán ra chạy nhất là từ tháng 6 đến giữa tháng 8.

Thời điểm này đã cận kề năm học mới nên không tránh khỏi chuyện thiếu hoặc thừa một số đầu sách trong khi đó việc nhập sách bổ sung phải tính toán, hạn chế để tránh bị ế.

{keywords}

Đến ngày 28-8, nhiều phụ huynh vẫn loay hoay tìm mua sách giáo khoa cho con.

Trước thực tế này, ông Bùi Hồng Vân, Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Bắc Giang cho hay, căn cứ kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2019-2020 của tỉnh, năm nay Công ty đặt mua với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổng số 1,7 triệu bản, tăng 4 nghìn cuốn so với năm trước. 

Trên cơ sở số liệu phòng giáo dục và đào tạo, các đại lý trong tỉnh đặt mua, từ tháng 7 và tháng 8, Công ty đã tổ chức các chuyến xe đưa sách về các địa phương. Tuy vậy trên thực tế vẫn có một số đơn vị thiếu sách đề nghị bổ sung thêm như Việt Yên, Yên Thế. Sáng nay (28-8) Công ty đã cung ứng sách đến các địa phương trên để kịp thời chuyển đến học sinh. 

Ông Vân cũng khẳng định, việc thiếu sách giáo khoa chỉ xảy ra cục bộ do nhiều đại lý đặt mua cầm chừng để vào năm học mới sẽ không bị tồn hàng. 

Còn tại trụ sở Công ty ở số 50, Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) vẫn có đủ sách phục vụ ở tất cả các khối. Tuy nhiên quan sát tại khu vực này chúng tôi nhận thấy do không biết nên có rất ít cha mẹ tìm đến đây mua mà chủ yếu tìm ở các nhà sách lớn.

Qua tìm hiểu được biết, ngay từ đầu tháng 5, sách giáo khoa đã được bán trên thị trường. Do thiếu thông tin từ phía nhà trường nên nhiều phụ huynh chủ động mua sách cho con nhưng đã mua phải những cuốn vào năm học không sử dụng dẫn đến lãng phí. 

Để năm sau không xảy ra tình trạng bị động, thiếu sách, nhiều cha mẹ học sinh kiến nghị nhà trường sau khi kết thúc năm học cần công khai danh mục các đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, sách bài tập cần sử dụng trong năm học tới trên  website của trường, cụ thể với từng khối để cha mẹ các em mua đúng và đủ; không để chờ đợi sau khi tựu trường và dẫn đến tình trạng không mua được sách như hiện nay. 

Thị trường Bắc Giang thiếu cục bộ sách giáo khoa đầu năm học 2019-2020
(BGĐT) - Từ đầu tháng 8 đến nay, thị trường sách giáo khoa trên địa bàn TP Bắc Giang và một số huyện sôi động hơn do nhu cầu người mua tăng để phục vụ cho năm học mới 2019-2020.
Ra mắt bộ sách giáo khoa tiếng Việt tiểu học đầu tiên trong lịch sử
Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ấn hành bộ sách Quốc văn Giáo khoa thư, vốn từ lâu được coi là bộ sách giáo khoa tiếng Việt đầu tiên, được xuất bản vào khoảng những năm đầu thế kỷ XX.
Sách giáo khoa phải sử dụng được lâu dài, nếu mỗi năm lại thay gây lãng phí
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cần phải làm rõ việc sách giáo khoa (SGK) có thể sử dụng lâu dài, không phải mỗi năm lại thay sách khác gây lãng phí.
Chỉ điều chỉnh tăng giá sách giáo khoa in năm 2019
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cho biết giá sách giáo khoa in năm 2019 sẽ được điều chỉnh tăng giá, sách giáo khoa in từ năm 2018 trở về trước vẫn phát hành theo giá cũ.
Quang Vinh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...