Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 400 sản phẩm dự thi Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc năm 2019

Cập nhật: 20:33 ngày 09/09/2019
Ngày 9-9, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 6, năm 2019, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (Thừa Thiên – Huế).

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, những sản phẩm dự thi năm nay có tính sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ, phù hợp thực tiễn đời sống các địa phương. Bộ mong muốn thông qua hội thi, các thiết bị có chất lượng cao sẽ được nhân rộng, sử dụng trên phạm vi cả nước và phong trào tự chế thiết bị đào tạo sẽ trở thành hoạt động thường xuyên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

{keywords}

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm năm 2019 có quy mô lớn, với số lượng các tỉnh, thành tham gia và số thiết bị dự thi cao nhất từ trước đến nay.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cần thúc đẩy phong trào sản xuất thiết bị đào tạo ngày càng hiệu quả, chất lượng đồng thời xem xét kinh phí hỗ trợ sản xuất thiết bị đào tạo và giúp các thiết bị đào tạo tự làm đạt giải cao có chỗ đứng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019 có quy mô lớn, với số lượng các tỉnh, thành tham gia và số thiết bị dự thi cao nhất từ trước đến nay, tăng 10% so với hội thi lần thứ 5 năm 2016. Cụ thể, hội thi lần này có 396 thiết bị của 216 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến từ 58 tỉnh, thành trên cả nước tham gia. Hà Nội, Hải Phòng và Thừa Thiên – Huế là những tỉnh, thành phố có số lượng thiết bị dự thi nhiều nhất.

Những thiết bị dự thi gồm dụng cụ, mô hình, thiết bị, bộ phận của thiết bị, phần mềm và các phương tiện kỹ thuật khác phục vụ đào tạo do cơ sở đào tạo nghề nghiệp tự làm và được áp dụng trong quá trình giảng dạy. Các thiết bị tập trung ở 4 nhóm nghề: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông; công nghệ kỹ thuật cơ khí; máy tính, công nghệ thông tin và nhóm nghề tổng hợp gồm các thiết bị của các nghề như y tế, xử lý nước thải, nuôi trồng thủy sản, thú y, kỹ thuật xây dựng, du lịch, khách sạn, sản xuất chế biến… Trong đó, số lượng thiết bị dự thi nhóm nghề công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông chiếm tỷ lệ cao nhất, đạt 47%.

Điều đặc biệt của Hội thi thiết bị đào tạo toàn quốc lần này là số lượng giải được phân bổ tỷ lệ theo số lượng thiết bị dự thi của mỗi nhóm nghề; việc chấm thi tiến hành công khai, các giám khảo cho điểm độc lập bằng cách bỏ phiếu kín và danh sách cán bộ chấm thi sẽ được giữ kín đến thời điểm chấm thi. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ giới thiệu các thiết bị đạt giải cho các cơ sở đào tạo để nhân rộng kết quả của hội thi.

Dịp này, các sản phẩm đào tạo của một số doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung ứng thiết bị đào tạo cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc sẽ được triển lãm, giới thiệu tại sự kiện. Hội thi diễn ra đến hết ngày 12-9.

Bắc Giang: Gần 15 triệu đồng giúp đỡ cháu Hoàng Văn Văn bị bác chém trọng thương
(BGĐT) - Sau 3 ngày vận động, Câu lạc bộ thiện nguyện Bông Hồng Tím và Hoa Hướng Dương tỉnh Bắc Giang đã nhận được gần 15 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để giúp đỡ gia đình cháu Hoàng Văn Văn (SN 2009) ở thôn Đá Cối, xã Giáo Liêm, huyện Sơn Động (Bắc Giang) - nạn nhân bị bác họ chém trọng thương.
Bắc Giang: Say rượu đâm vợ rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) vừa xác nhận, tối 8-9 trên địa bàn xã Thanh Hải (cùng huyện) xảy ra vụ việc chồng dùng hung khí đâm vợ bị thương.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...