Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Học sinh lớp 8 dũng cảm cứu người đuối nước

Cập nhật: 10:10 ngày 08/10/2019
(BGĐT) - Em Đặng Văn Hường (SN 2006), học sinh lớp 8B, Trường THCS Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa được Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện và Ban giám hiệu nhà trường tuyên dương về hành động dũng cảm cứu người đuối nước.  

Trước đó, ngày 11-9, em Nguyễn Văn Kiên, lớp 5, Trường Tiểu học Hoàng Vân cùng 2 bạn khác đến chơi tại thôn Giang Tân, xã Thái Sơn.

Trong lúc mải chơi, Kiên không may trượt chân xuống thùng nước sâu của lò gạch gần đó. Thấy vậy, 2 bạn còn lại hô hoán mọi người đến giúp.

Em Hường đang chơi cùng bạn ở gần đó nghe tiếng kêu cứu đã không ngần ngại lao xuống hố nước sâu cứu em Kiên thoát nạn. Được biết thùng nước sâu 4-5 mét vốn của một chủ lò gạch đã bỏ hoang khoảng 10 năm nay, nằm cách khu dân cư 300 mét.

{keywords}

Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Hiệp Hòa Ngô Thị An Trang tặng giấy khen cho em Đặng Văn Hường. Ảnh: Thu Hường.

Thầy cô ở Trường THCS Thái Sơn cho biết, Đặng Văn Hường là học sinh ngoan, tích cực tham gia các phong trào của lớp và của trường. Năm lớp 6, lớp 7 em đạt học sinh tiên tiến. Năm học này, Hường là thành viên đội tuyển vật của trường chuẩn bị dự thi cấp huyện.

Để kịp thời động viên hành động dũng cảm cứu người của em Hường, ngày 7-10, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện và Ban giám hiệu nhà trường đã tuyên dương, tặng giấy khen cho em.

Đặng Văn Hường bộc bạch: "Em biết bơi từ năm lớp 2, sau đó thường xuyên bơi lội để rèn luyện sức khỏe và biết cách xử trí trong một số tình huống nguy hiểm. Khi nghe có người kêu cứu, em vội chạy đến thấy một em nhỏ chới với giữa thùng nước nên lập tức nhảy xuống cứu".

{keywords}

Em Đặng Văn Hường trong một giờ học tại Trường THCS Thái Sơn. (Ảnh CTV)

Thầy giáo Lê Thanh Miện, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Sơn cho biết: Hành động quên mình cứu người đuối nước của em Hường rất đáng biểu dương. "Trong những tình huống nguy hiểm như thế đòi hỏi ngoài biết bơi thành thạo còn phải có kỹ năng xử lý đuối nước và thật bình tĩnh", thầy Miện nói. 

Qua sự việc trên, để phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn do đuối nước cho học sinh, nhà trường tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở các em không chơi tại khu vực có ao, hồ, thùng nước sâu. 

Ngay khi phát hiện người gặp nạn, cần nhanh chóng tìm cách thông báo cho người lớn để được hỗ trợ kịp thời. 

Nam sinh lớp 12 dũng cảm cứu sống hai người giữa dòng lũ
Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ (Kỳ Sơn, Nghệ An) La Pa Vin cho biết: Chiều 3-9, một nam sinh lớp 12 Trường THPT Kỳ Sơn đã băng mình trong lũ dữ, dũng cảm cứu sống hai người dân đang bị nước cuốn trôi.
Khen thưởng Đại úy Trần Xuân Tiến, Sư đoàn 306 (Quân đoàn 2) dũng cảm cứu người gặp nạn
(BGĐT)- Tối 29-8, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 tổ chức lễ tuyên dương và tặng Bằng khen cho Đại úy Trần Xuân Tiến (SN 1987), Đại đội trưởng Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 421, Sư đoàn 306 (Quân đoàn 2) vì đã dũng cảm nhảy xuống sông Lục Nam cứu người gặp nạn.
Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng anh Nguyễn Văn Bằng dũng cảm cứu người đuối nước
(BGĐT) – Ngày 18-4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Nguyễn Văn Bằng (SN 1976) là chuyên viên Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã dũng cảm cứu người đuối nước trên sông Thương.
Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh Vũ Văn Hùng
Em Vũ Văn Hùng, sinh năm 2004, học lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã có hành động dũng cảm cứu ba em nhỏ khỏi đuối nước.
Mai Toan - Thu Hường
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...