Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

10X Hà Nội lần thứ hai "lội ngược dòng" giành vòng nguyệt quế Olympia

Cập nhật: 15:44 ngày 13/10/2019
Không có sự khởi động hoàn hảo, thế nhưng với sự tự tin, bản lĩnh, kiến thức sâu rộng, Xuân Huy xứng đáng với chiếc vòng nguyệt quế Olympia thứ hai.
Cuộc thi tháng 1, quý I là cuộc tranh tài giữa 4 nhà leo núi: Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội); Nguyễn Bình Huy (THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh); Trần Thiên Phúc (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh); Hoàng Anh Quân (THPT Nguyễn Huệ, Thừa Thiên Huế).
{keywords}

4 anh tài hội ngộ trong cuộc thi tháng: Anh Quân, Xuân Huy, Thiên Phúc và Bình Huy. 

Xuân Huy có màn giới thiệu bản thân hào sảng và tự tin hơn. Cậu kể lại cảm giác được các bạn tung hô sau chiến thắng "lội ngược dòng" ở cuộc thi tuần. Huy có màn Khởi động với 4 điểm 10.
Bình Huy vẫn giữ vẻ mặt nhăn nhó như lời nhận xét của MC Diệp Chi từ cuộc thi tuần. Cậu mang về 5 điểm 10 sau phần thi khởi đầu.
Thiên Phúc chia sẻ cảm thấy vui khi mang được vòng nguyệt quế về cho trường THPT Trần Đại Nghĩa sau 9 năm. Thiên Phúc nói rằng cậu tâm đắc một câu nói từ người bác của mình khi đến với cuộc thi tháng. Đó là "Hãy thi như người chiến thắng". Cậu có 30 điểm trong phần thi đầu tiên.
Anh Quân đánh giá, trong cuộc thi tháng, các bạn chơi của mình đều là những "đối thủ mạnh". Là người kết thúc phần thi Khởi động, cậu vượt qua 14 câu hỏi với số điểm 70 và là người xuất sắc nhất đoàn leo núi. Anh Quân được MC Ngọc Huy đánh giá là một đối thủ "cừ".
Phần thi Vượt chướng ngại vật trong cuộc thi tháng có phần làm khó 4 thí sinh. Sau khi ba từ hàng ngang được hé mở cùng góc hình ảnh lộ diện vẫn chưa có bạn thí sinh nào đưa ra được phương án trả lời. Cho đến khi MC Diệp Chi thông báo mở ô chữ trung tâm, Xuân Huy bình tĩnh nhấn chuông giành quyền trả lời ô chữ từ khoá 12 chữ cái, đó là "Bếp than tổ ong".
Lúc này, số điểm của các bạn thí sinh đang xếp thành một dãy số tiến, Thiên Phúc có 70 điểm, Bình Huy có 80 điểm, 90 và 100 là số điểm của Xuân Huy và Anh Quân. Tuy tìm ra được ô chữ từ khóa nhưng Xuân Huy vẫn đang kém người dẫn đầu 10 điểm.
Ở Phần thi tăng tốc, số điểm của 4 thí sinh có sự thay đổi rõ rệt. Đây được đánh giá là phần thi ngang tài, ngang sức ở cuộc thi tháng đầu tiên của Olympia năm 20. Bình Huy, Xuân Huy, Anh Quân lần lượt là những người trả lời nhanh và chính xác nhất ở những giây đầu tiên. Lúc này, Thiên Phúc và Xuân Huy có số điểm lần lượt là 160 và 170, Bình Huy và Anh Quân có 180 và 190 điểm.
Đến với phần thi quyết định, Xuân Huy có sự lựa chọn với 3 câu 10-20 và 30. Cậu trả lời chính xác 2/3 câu hỏi mà chương trình đưa ra và giành điểm từ gói câu hỏi của Thiên Phúc. Tiếp theo, Bình Huy có sự lựa chọn theo thứ tự 10-20 và 20, cậu ghi thêm điểm từ câu hỏi 10 điểm.
Trước khi đến với phần thi Về đích, Thiên Phúc đã có chút nhầm lẫn khi giành quyền trả lời câu hỏi của bạn cùng chơi, tuy nhiên cậu không ghi được thêm điểm. Phúc tự tin chọn thứ tự câu hỏi 20-30 và 30 tuy nhiên cậu không ghi được thêm điểm nào vào quỹ điểm hiện có.
Anh Quân dõng dạc chọn thứ tự câu hỏi là 10-10 và 20. Sau khi hoàn thành 2 câu hỏi 10 điểm, nếu Anh Quân không trả lời được câu hỏi 20 điểm thi phần thi câu hỏi phụ sẽ diễn ra để phân định thắng thua vì cả 2 thí sinh đang có đồng số điểm 230.
Hai thí sinh cùng bước vào phần thi câu hỏi phụ là Anh Quân và Xuân Huy với mục đích tìm ra người thắng cuộc. MC Diệp Chi nói rằng, đây là cuộc thi tháng gay cấn đến giờ phút cuối cùng. 
Thất bại ở hai câu hỏi phụ đầu tiên, thế nhưng câu hỏi thứ 3 không làm khó được Xuân Huy. Với đáp án "Rắn", MC Diệp Chi khẳng định các cổ động viên Trường THPT Thăng Long sẽ có cơ hội được quay trở lại trường quay này, đồng nghĩa rằng chiến thắng đã "mỉm cười" với Xuân Huy.
{keywords}

Xuân Huy giành vòng nguyệt quế lần 2 trong chương trình đường lên đỉnh Olympia năm 20. 

Chung cuộc, 230 điểm cùng câu trả lời xuất sắc ở phần thi phụ, Xuân Huy nắm tấm vé đầu tiên của cuộc thi Quý. Cả ba người bạn cùng chơi đều chúc Xuân Huy sẽ luôn giữ vững phong độ thi đấu, mang cầu truyền hình về Hà Nội.
Có cùng số điểm 230 với Xuân Huy là Anh Quân, thí sinh có phần kém may mắn, luôn "lùi" về vị trí số 2 để bạn mình toả sáng. Nhiều khán giả mong được gặp lại Anh Quân và mong chờ màn toả sáng ở cuộc thi Quý. Bình Huy và Thiên Phúc giành giải 3 với số điểm lần lượt là 190 và 50 điểm.
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đề nghị xử lý nghiêm cô giáo bạo hành học sinh
Chiều 9-10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh về vụ việc giáo viên có hành vi bạo hành học sinh xảy ra tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú.
Sách Toán của Việt Nam được Malaysia mua bản quyền
Bộ sách “Em thích giỏi Toán” của nhà giáo Phạm Đình Thực, hoạ sĩ minh hoạ Bùi Tuấn Linh đã được nhà xuất bản Pelangi (Malaysia) mua bản quyền và phát hành ở thị trường 4 nước Malaysia, Singapore, Thái Lan và Indonessia.
Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai giảng năm học 2019-2020
(BGĐT)- Chiều 8-10, Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Bắc Giang khai giảng năm học 2019-2020. Tới dự có lãnh đạo Sở VHTT&DL, đại diện một số sở, ngành, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên và gần 150 học sinh nhà trường.
Xếp loại tốt nghiệp đại học sẽ ghi trên phụ lục văn bằng
Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 8-10 cho biết đã hoàn thiện thủ tục và chuẩn bị ban hành "Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm, bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân".
Bắc Giang: Học sinh lớp 8 dũng cảm cứu người đuối nước
(BGĐT) - Em Đặng Văn Hường (SN 2006), học sinh lớp 8B, Trường THCS Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa được Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện và Ban giám hiệu nhà trường tuyên dương về hành động dũng cảm cứu người đuối nước.  
Theo VTC News
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...