Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vượt lên bệnh tật, tận tụy trong từng bài giảng

Cập nhật: 16:46 ngày 20/11/2019
(BGĐT) - Công tác ở Trường THCS Việt Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang), cô giáo Lê Thị Hồng Vân (SN 1981) được ghi nhận là người giỏi chuyên môn, giàu nghị lực. 

Từ thực tiễn giảng dạy, cô nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp như: "Kỹ năng đọc - hiểu văn bản thuộc thể loại ký trong dạy môn Ngữ văn bậc THCS", "Phương pháp dạy văn học dân gian theo đặc trưng thể loại" được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận. 

{keywords}

Cô Lê Thị Hồng Vân và học trò.

Cô đạt nhiều thành tích như: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn 9 năm liên tục (từ năm 2011 đến nay). Để học sinh hứng thú với môn học, trước mỗi tiết dạy, cô Vân thường gợi mở, hướng dẫn các em; đặt ra những câu hỏi, vấn đề cần quan tâm để cùng nhau trao đổi trên lớp. 

Do có kinh nghiệm trong chuyên môn, cô được Ban Giám hiệu giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi. Đến nay, bộ môn Ngữ Văn đã có hơn 30 lượt học sinh đoạt giải các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh. Ngoài ra còn có học sinh giành giải Nhất, Nhì trong các cuộc thi tích hợp liên môn để giải quyết tình huống trong thực tiễn cấp quốc gia.

Phía sau thành tích đó là sự nỗ lực rất lớn bởi hoàn cảnh của cô còn khó khăn. Tháng 3-2018, cô Vân phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u vú ác tính và nhiều lần truyền hóa chất, cơ thể suy kiệt nhưng khi rời khỏi giường bệnh, cô lại trở về đứng lớp, tận tụy trong từng bài giảng. 

Vượt lên thử thách đó, người giáo viên ấy vẫn đầy tinh thần lạc quan. Nếm trải nỗi đau đớn và hành trình chống chọi với bệnh nan y, cô thấm thía căn nguyên của mầm bệnh ung thư tiềm ẩn ngay trong đồ ăn, thức uống hay thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh hằng ngày. 

Từ đó, cô đề xuất với Ban Giám hiệu tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hướng dẫn cán bộ, giáo viên và học sinh cách phòng bệnh. Cô hướng dẫn, lan tỏa tới mọi người phương châm sống lạc quan; thường xuyên luyện tập thể thao; sử dụng thức ăn an toàn, giàu vitamin. Thời gian trên lớp, cô dành tình yêu thương và chia sẻ với học trò nhiều hơn. 

“Khi mới phát hiện bệnh, tôi rất bi quan, nhiều khi cáu giận nhưng tôi dần hiểu ra rằng điều đó không có ích lợi gì mà còn có hại nhiều hơn. Từ khi sống vui, khỏe, tôi tiết chế cảm xúc, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, lan tỏa tình yêu thương để cuộc sống thêm ý nghĩa”.

Mai Toan 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...