Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sở Giáo dục và Đào tạo chấn chỉnh hoạt động kinh doanh căng tin, bếp ăn trường học

Cập nhật: 16:46 ngày 28/11/2019
(BGĐT) - Ngày 27-11, ông Nguyễn Văn Thêm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin đơn vị đang tập trung kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động đối với các căng tin, bếp ăn trong trường học chưa tuân thủ đúng quy định về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Tính đến tháng 11-2019, toàn tỉnh có 46 căng tin và 655 bếp ăn tập thể trong trường học. Thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các văn bản chỉ đạo bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường. Qua kiểm tra thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận thấy vẫn có nơi chưa thực hiện đầy đủ các điều kiện khi tổ chức bếp ăn, căng tin, vi phạm một số lỗi như: Căng tin bán bim bim, nước uống có ga; bếp ăn chưa thực hiện đầy đủ quy tắc một chiều... 

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh căng tin trong trường học phải có đủ điều kiện an toàn đối với từng loại thực phẩm. Không quảng cáo, bán đồ chơi hoặc thực phẩm không có lợi cho sức khỏe như: Bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồ uống có cồn, nước ngọt có ga và đồ ăn vặt (bim bim, bò rim, kẹo cao su). Nghiêm cấm dùng vật liệu sắc, nhọn để xiên, ghim đồ ăn.

{keywords}

Căng tin của một trường học ở TP Bắc Giang bán bim bim, đồ uống có ga.

Nhà trường chỉ hợp đồng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh căng tin khi có cam kết bán hàng hợp vệ sinh. Thực phẩm phải có hợp đồng mua bán và hóa đơn tài chính hợp lệ; sản phẩm từ động vật cần có giấy chứng nhận hợp vệ sinh, an toàn. Nhân viên làm việc tại căng tin khám sức khỏe định kỳ.

Đối với hoạt động của bếp ăn bán trú, Sở cũng yêu cầu các trường chủ động đầu tư cải tạo, nâng cấp, bổ sung trang thiết bị chế biến, bảo quản thực phẩm. Thực hiện đầy đủ 3 bước kiểm tra thực phẩm đầu vào, quá trình chế biến và thành phẩm trước khi cho học sinh ăn dưới sự giám sát của đại diện ban giám hiệu nhà trường, bếp trưởng hoặc nhân viên y tế. Phát huy vai trò giám sát của ban đại diện cha mẹ học sinh.

Từ nay đến hết năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà trường.

Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non
(BGĐT - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức tập huấn công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và quản lý chất lượng bữa ăn bán trú cho cán bộ quản lý, nhân viên nuôi dưỡng, chủ nhóm trẻ độc lập tư thục của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện.
Nâng cao kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ cơ sở
(BGĐT)- Trung tâm Y tế TP Bắc Giang phối hợp với Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm cho gần 100 người là cán bộ làm công tác quản lý VSATTP tuyến phường, xã. 
Thành phố Bắc Giang bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi THPT 2019
(BGĐT) - Thực hiện nội dung Công văn số 1116/UBND-VP ngày 16/5/2019 của UBND thành phố về việc phối hợp phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, hiện nay các đơn vị y tế của thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ cho kỳ thi.
Bảo đảm an toàn thực phẩm cho bếp ăn bán trú tại trường học mầm non
(BGĐT) - Huyện Yên Thế (Bắc Giang) có 22 trường mầm non với hơn 6 nghìn học sinh bán trú. Thời gian qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, vấn đề bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn bán trú được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đặc biệt quan tâm nhằm giúp học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đồng đều cả trí lực và thể lực.
Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...