Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu báo cáo việc Sở Giáo dục - Đào tạo nhận thù lao của Nhà xuất bản Giáo dục

Cập nhật: 18:08 ngày 07/12/2019
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh (HCM) Nguyễn Thành Phong cho biết đã yêu cầu Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm báo cáo việc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) nhận thù lao của Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam.

Bên lề kỳ họp HĐND TP HCM sáng nay, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong đã trả lời về vụ việc Sở GD-ĐT nhận thù lao của NXB Giáo dục Việt Nam khiến dư luận đang xôn xao.

{keywords}

32 danh mục sách giáo khoa mới cho học sinh lớp 1 năm 2020. 

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định đã yêu cầu Phó Chủ tịch TP Lê Thanh Liêm báo cáo vụ việc để ông nắm rõ hơn. “Tôi đã yêu cầu đồng chí Phó Chủ tịch báo cáo. Khi đã có báo cáo đầy đủ, UBND TP mới có hướng chỉ đạo, xử lý đồng thời sẽ thông tin cho báo chí vụ việc này”, ông nói.

Trước đó, ngày 6-12, Văn phòng UBND TP HCM đã có công văn khẩn truyền đạt yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm chỉ đạo, đề nghị Sở GD- ĐT giải trình các nội dung liên quan tới việc Sở GD-ĐT nhận thù lao của NXB Giáo dục Việt Nam.

Từ năm 2015, NXB này đã có quyết định số 778 về việc chi thù lao cho “Ban chỉ đạo biên soạn bộ SGK miền Nam thuộc Sở GD-ĐT TP HCM”.

Danh sách chi tiền có 11 người công tác ở Sở GD-ĐT TP HCM, trong đó có cả Giám đốc Sở (Trưởng ban), Phó Giám đốc Sở (Phó ban) và các ủy viên là Chánh Văn phòng, 2 Phó Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, các Phó trưởng phòng của 2 phòng chuyên môn.

Mức chi mỗi tháng đối với Trưởng ban là 6 triệu đồng, Phó trưởng ban là 5 triệu đồng, Ủy viên Thường trực 4 triệu đồng, Ủy viên 3 triệu đồng.

Năm 2018, NXB Giáo dục Việt Nam tiếp tục có quyết định 04 về việc thành lập Ban chỉ đạo và mức chi thù lao Ban chỉ đạo tổ chức biên soạn Bộ SGK miền Nam. 11 cá nhân nói trên tiếp tục có tên trong danh sách đợt này.

Vừa qua, khi Bộ GD-ĐT công bố danh mục 32 bản thảo sách giáo khoa (SGK) lớp 1 được phê duyệt để sử dụng trong năm học mới, có tới 24 bản thảo là của NXB Giáo dục Việt Nam.

TP HCM có số học sinh nhiều nhất nước với thị trường rộng lớn.

Luật Giáo dục sửa đổi có hiệu lực thi hành từ 1-7-2020 quy định thẩm quyền lựa chọn SGK sẽ thuộc về UBND cấp tỉnh. Sở GD-ĐT địa phương là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh trong việc đưa ra các quyết sách cuối cùng.

Mỗi trường thành lập một hội đồng để lựa chọn sách giáo khoa mới
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông, lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân trước khi ban hành để triển khai sách giáo khoa cho chương trình mới từ năm học 2020-2021.
Công bố danh mục 32 sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông mới
Ngày 22-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã họp báo công bố Quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2020-2021.
Giới thiệu 4 bản mẫu sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông mới
Sáng 8-11, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam với nhiệm vụ đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông”.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...