Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kho tư liệu quý của thầy trò Trường THPT Ngô Sĩ Liên

Cập nhật: 20:28 ngày 20/12/2019
(BGĐT) - Sau hai năm thành lập, đến nay, thư viện Nguyễn Tất Thành của Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã trở thành một địa chỉ hấp dẫn đối với thầy trò nhà trường trong hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức.

Thư viện được xây dựng năm 2017 nhằm phục vụ công tác học tập, nghiên cứu của cán bộ, giáo viên và học sinh. Cùng với sự đầu tư kinh phí của nhà trường, thư viện ngày càng mở rộng quy mô còn nhờ sự ủng hộ của giáo viên, học sinh, phụ huynh. Ngày khai trương thư viện đúng dịp kỷ niệm 70 năm thành lập trường nên nhiều cựu học sinh mang về món quà quý giá là hàng nghìn cuốn sách tặng thư viện.

{keywords}

Thư viện Nguyễn Tất Thành thu hút nhiều học sinh đến đọc sách.

Đến nay, có hơn 8 nghìn đầu sách được phân loại, sắp xếp khoa học, ngăn nắp gồm các loại sách giáo khoa, sách tham khảo cùng nhiều tài liệu phục vụ công tác dạy và học. Với không gian rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh, thư viện đã trở thành một địa điểm tìm đến cần thiết và hấp dẫn đối với mỗi cán bộ giáo viên, học sinh. Em Nguyễn Ngọc Huyền, lớp 12A1 chia sẻ: “Em thường đến thư viện để đọc sách vào giờ ra chơi hoặc những giờ ngoại khóa.

Không chỉ tìm đọc sách tham khảo, em còn thích đọc các cuốn hướng dẫn cách làm bài thi, kỹ năng sống để bổ sung kiến thức và kỹ năng cho mình". Đối với thầy cô giáo, thư viện nhà trường là nơi lưu giữ và bổ sung kiến thức góp phần cho các bài giảng thêm phong phú, sinh động; từng bước tiếp cận với phương pháp giảng dạy tiên tiến hoặc bổ sung phần kiến thức cho học sinh mà giáo viên chưa có điều kiện trình bày trên lớp.

Để hoạt động thư viện hấp dẫn, sôi nổi, nhà trường tổ chức nhiều chương trình trưng bày, giới thiệu sách, điểm sách, thông báo sách mới, thi tìm hiểu một số nội dung, đề tài. Đồng thời phát động phong trào góp sách, sưu tầm tư liệu chuyên đề phục vụ việc dạy và học. Theo thầy Lê Văn Lực, Phó Hiệu trưởng nhà trường, việc đọc sách tại thư viện giúp học sinh tự bổ sung kiến thức, rèn luyện tính độc lập tư duy và thói quen tự học.

Nhờ có những buổi đọc sách tại thư viện, tình cảm giữa thầy và trò thêm gắn bó, tạo không khí thân thiện, cởi mở. Thời gian tới, nhà trường tiếp tục tuyên truyền giới thiệu sách, trong đó tổ chức thành công ngày hội đọc sách nhằm tôn vinh những người viết, giúp thầy cô và các em học sinh hình thành thói quen đọc sách cũng như yêu quý và giữ gìn sách để phong trào đọc lan tỏa rộng rãi.

Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Huế thăm một số trường học tại Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 18 và 19-12, đoàn công tác của Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Huế và bà Carin Lee Holroyd, đại diện Hội Giáo dục Việt Nam - Canada phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh đến thăm một số trường học tại Bắc Giang. 
Đình chỉ 1 năm trường mầm non, thôi việc cô giáo đâm vật nhọn vào tay trẻ
Liên quan vụ trẻ đi học về, hai bàn tay chi chít nút đỏ do bị vật nhọn đâm, đơn vị chức năng quyết định đình chỉ cơ sở giáo dục mầm non  1 năm và buộc thôi việc cô giáo.
Giáo dục lịch sử địa phương trong trường học: Giữ gìn truyền thống quê hương
(BGĐT) - Từ năm học 2020-2021, cùng với cả nước, Bắc Giang sẽ đưa tài liệu giáo dục địa phương (GDĐP) vào các trường học để giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021: Giáo viên và phụ huynh gặp khó
(BGĐT) - Để chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) mới từ năm học 2020-2021, các trường được trao quyền quyết định chọn sách giáo khoa (SGK) lớp 1 trong số đầu sách đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thẩm định. Trước chủ trương này, nhiều giáo viên, phụ huynh không khỏi băn khoăn về cách thức thực hiện.
Cựu Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama thăm Trường THPT Cần Giuộc, Long An
Ngày 9-12, cựu Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama, đại diện tổ chức Girls Opportunity Alliance – trực thuộc Obama Foundation đã có chuyến thăm Trường THPT Cần Giuộc, tỉnh Long An.
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu báo cáo việc Sở Giáo dục - Đào tạo nhận thù lao của Nhà xuất bản Giáo dục
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh (HCM) Nguyễn Thành Phong cho biết đã yêu cầu Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm báo cáo việc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) nhận thù lao của Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam.
Đại sứ quán Trung Quốc trao học bổng khuyến học cho học sinh Bắc Giang và Thái Nguyên
Ngày 6-12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Trung Quốc đã tổ chức Lễ trao học bổng khuyến học của Đại sứ Trung Quốc dành cho 40 học sinh thuộc Trường Tiểu học Đào Mỹ, Trường THCS Đào Mỹ (xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) và Trường THCS Linh Sơn (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) với mỗi suất học bổng 3, 5 triệu đồng.
Lệ Thanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...