Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng chỉ đạo: Khẩn trương hướng dẫn cho học sinh tạm nghỉ học

Cập nhật: 21:06 ngày 02/02/2020
Tối 2-2, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc về việc xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về công văn xin ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì nhiều cuộc họp nhằm triển khai công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV.

Văn bản của Văn phòng Chính phủ nêu rõ: Về đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo (văn bản số 166/BGDĐT-GDTC ngày 1-2-2020) trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch do virus Corona, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học. Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Đến tối 2-2, đã có 14 địa phương trên cả nước cho phép học sinh được nghỉ học để phòng dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều cho học sinh nghỉ 1 tuần ( từ ngày 3 đến hết 9-2). Riêng Khánh Hòa, học sinh tạm thời nghỉ học "vô thời hạn" chờ đến khi Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có thông báo mới.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẩn trương, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học.

Cụ thể, Bộ đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây ra; Ban Chỉ đạo đã thường xuyên báo cáo, liên hệ với Ban chỉ đạo Quốc gia, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế để thu thập thông tin về diễn biến của dịch bệnh, kịp thời có biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch trong toàn ngành.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra 3 kịch bản sẵn sàng đáp ứng kịp thời các tình huống về dịch bệnh trong trường học: Tình huống 1 là khi chưa ghi nhận trường hợp bệnh trong trường học; tình huống 2 là khi xuất hiện trường hợp bệnh xâm nhập trường học và tình huống 3 khi dịch bệnh lây lan trong trường học. Mỗi tình huống đều có phương án chi tiết để ứng phó.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức về nguyên nhân, hậu quả của dịch bệnh; hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch tại trường học. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra liên ngành việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh và y tế trường học trong các cơ sở giáo dục tại các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.

Vụ Giáo dục Thể chất được giao là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ và các bộ, ngành liên quan để chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức triển khai kế hoạch; xây dựng tài liệu truyền thông nâng cao nhận thức về y tế trường học và phòng, chống dịch bệnh cho trẻ em, học sinh, sinh viên, học viên.

70 trường đại học lùi lịch nhập học từ 1 đến 2 tuần
Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho thấy, có 70 trường đại học (ĐH) chính thức công bố lùi lịch nhập học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý từ 1 tuần đến 2 tuần để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Bộ Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến Thủ tướng cho phép học sinh tạm thời nghỉ học
Chiều 1-2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...