Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia: Nữ sinh Nguyễn Thị Trà My (Bắc Giang) giành vòng nguyệt quế

Cập nhật: 11:52 ngày 24/02/2020
(BGĐT) - Trong chương trình phát sóng Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Đài Truyền hình Việt Nam chiều ngày 23-2, nữ sinh Nguyễn Thị Trà My, Trường THPT Lạng Giang số 2 (Bắc Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng với 310 điểm.
{keywords}

Thí sinh Nguyễn Thị Trà My (Trường THPT Lạng Giang số 2). Ảnh khai thác Intrernet.

Cùng tham gia với Trà My trong cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 còn có 3 thí sinh là: Nguyễn Đức Mạnh, Trường THPT Bắc Yên Thành (Nghệ An); Đoàn Thái Hoàng, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái), Nguyễn Thúy Hằng, Trường THPT Trần Quang Khải (Đắk Lắk).

Không những được khán giả chú ý khi giới thiệu đặc sản Bánh đa Kế của quê hương Bắc Giang, Trà My đã để lại ấn tượng với khán giả trong phần thi tăng tốc và về đích. 

Kết thúc phần thi tăng tốc, Trà My vươn lên dẫn đầu với 230 điểm sau khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi.

{keywords}

Nguyễn Thị Trà My giành vòng nguyệt quế vòng thi tuần. Ảnh Internet.

Đến phần thi về đích, cô gái “nhỏ nhưng có võ” này giành điểm tuyệt đối với 3/3 câu trả lời đúng, đạt tổng số 310 điểm và giành vòng nguyệt quế. 

Thí sinh về nhì là Đức Mạnh với 210 điểm, tiếp đó là Thái Hoàng 150 điểm và Thúy Hằng 140 điểm. 

Với kết quả này, Nguyễn Thị Trà My bước vào vòng thi tháng. Dự kiến, chương trình sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trong tháng 3 tới. 

Được biết, Trà My sinh ra trong gia đình bố mẹ làm nghề kinh doanh ở thị trấn Kép (Lạng Giang). 

Cô giáo Trịnh Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường THPT Lạng Giang số 2 cho biết, nữ sinh lớp 11A10 này luôn năng động trong các phong trào của lớp, trường. Em học giỏi đều tất cả các môn, trong đó nổi trội hơn cả là Toán, tiếng Anh. 

Do có niềm đam mê với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ nên Trà My đã chủ động làm hồ sơ đăng ký, sau đó nhờ các thầy, cô giáo bộ môn trong trường tư vấn kiến thức và một số kỹ năng cần thiết trước khi bước vào cuộc thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020
Tối 22-2, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xem xét việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 18 sang Úc du học
Nguyễn Hoàng Cường sẽ nhập học Đại học Kỹ thuật Swinburne, Úc bắt đầu từ tháng 2 năm nay. Trước đó quán quân Đường lên đỉnh Olympia 18 đã có thành tích rất xuất sắc ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...