Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 1

Cập nhật: 19:32 ngày 24/02/2020
(BGĐT) - Ngày 24- 2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến với phòng GD&ĐT 10 huyện, TP nhằm giới thiệu sách giáo khoa (SGK) lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018 (gọi tắt là Chương trình Giáo dục phổ thông).

Hội thảo thu hút gần 1 nghìn cán bộ là lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Sở GD&ĐT; cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, ông Hoàng Lê Bách, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, đơn vị đã phát hành 24 bản sách chia thành 4 bộ và đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt. 

4 bộ SGK lớp 1 gồm: “Kết nối tri thức với cuộc sống”, “Chân trời sáng tạo”, “Cùng học để phát triển năng lực”, “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” và hai quyển sách tiếng Anh do đơn vị phát hành. 

Các chủ biên, tác giả dành thời gian trao đổi, làm rõ thêm tổng quan hoạt động biên soạn, in và phát hành SGK; giới thiệu những ưu điểm nổi bật của từng bộ sách. 

{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan, tác giả SGK Tiếng Việt và nhiều tác giả khác thì những bộ sách mới đều được thiết kế khoa học, trình bày đẹp, màu sắc phong phú, phù hợp với lứa tuổi. 

Đặc biệt là có sự kết nối kiến thức giữa sách với thực tiễn cuộc sống; giữa các môn học với nhau. Khi học theo sách này, học sinh được tham gia nhiều tình huống giao tiếp, chủ động hợp tác, từng bước hình thành kỹ năng cơ bản cần thiết để ứng xử với các tình huống trong thực tiễn.

Tại đây, các chuyên gia cũng giới thiệu, hướng dẫn sử dụng SGK môn tiếng Anh; hướng dẫn sử dụng tài nguyên điện tử trong dạy và học theo SGK lớp 1; gợi ý một số tiêu chí lựa chọn SGK. 

Một số băn khoăn của cán bộ, giáo viên về việc sử dụng tài liệu liên quan ngoài SGK gồm: Sách giáo viên, sách bổ trợ, vở bài tập, thiết bị phục vụ dạy học theo từng môn cũng được đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Nhà xuất bản giải đáp.

{keywords}

Giới thiệu sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Hội thảo nhằm giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên có hình thức tiếp cận phù hợp trong việc chọn sách. 

Ngay sau hội thảo này, lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục nghiên cứu các bộ SGK mới trên tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, sớm hoàn thành việc chọn SGK theo kế hoạch.  

Chọn sách giáo khoa lớp 1 theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới: Tôn trọng quyền tự quyết của các nhà trường
(BGĐT) - Thời điểm này, những bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới đã được chuyển đến tay giáo viên các trường tiểu học trong tỉnh Bắc Giang. 
Công bố danh mục sách giáo khoa tiếng Anh lớp 1, chương trình giáo dục phổ thông mới
Ngày 20-1, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định số 180/QĐ-BGDĐT phê duyệt Danh mục sách giáo khoa môn tiếng Anh lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bắc Giang: Tháng 7- 2020 chuẩn bị xong các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới
(BGĐT) - Để chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới, từ ngày 28 đến 30-11, tại TP Bắc Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức lớp bồi dưỡng cho gần 200 giáo viên cốt cán bậc tiểu học đối với các môn: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên - Xã hội, Khoa học, Lịch sử - Địa lý, Đạo đức, Tin học, Công nghệ. 
Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho thư viện trường Tiểu học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới
Chiều 25-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo tổng kết công tác thư viện năm học 2018-2019; định hướng xây dựng bộ tiêu chuẩn thư viện trường Tiểu học đáp ứng nhu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
 Mai Toan
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...