Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Giáo dục
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hôm nay, hàng loạt địa phương đón học sinh trở lại trường sau đợt nghỉ 4 tuần vì Covid-19

Cập nhật: 09:01 ngày 02/03/2020
Sau đợt nghỉ học bắt buộc vì Covid kéo dài hết tháng 2-2020, sáng 2-3, hàng loạt trường học đã mở cửa đón học sinh THPT đi học trở lại. Tuy nhiên, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS vẫn nghỉ thêm ít nhất 1 tuần nữa.

Cả nước đã có hơn 50 địa phương mở lại trường học cho học sinh THPT từ ngày 2-3. Thực hiện đề nghị của Bộ GD&ĐT, những nơi này vẫn cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1-2 tuần.

{keywords}

Quảng Ninh ban đầu dự kiến cho học sinh các cấp đi học trở lại sau đó quyết định chỉ học sinh THPT đến trường từ 2-3.

TP Đà Nẵng cho học trẻ mầm non, học sinh tiểu học đến lớp 11 nghỉ học đến hết ngày 8-3. Học sinh, học viên khối 12 các trường trung học phổ thông, trường phổ thông nhiều cấp học, các trung tâm giáo dục thường xuyên thành phố đi học lại từ ngày 2-3.

Các địa phương cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ học tiếp 1 tuần (đến hết ngày 8-3) và học sinh các trường THPT, TT GDTX đi học trở lại từ ngày 2-3 gồm: Đồng Tháp, Đắk Nông, Đắk Lắk, Cà Mau, Bắc Giang, Quảng Ngãi, An Giang, Tiền Giang, Lâm Đồng, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Đắk Nông, Đắk Lắk, Long An.

Các địa phương cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 2 tuần (đến hết ngày 15-3) và học sinh các trường THPT, TT GDTX đi học trở lại từ ngày 2-3 gồm 2 tuần gồm: Nam Định, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Bình Phước, Bình Thuận, Nghệ An, Kiên Giang, Đồng Nai, Điện Biên.

Bắc Giang cho học sinh tiểu học, trẻ mầm non nghỉ học hết ngày 8-3; riêng học sinh THCS - THPT, cơ sở giáo dục nghề nghiệp quay lại trường học đầu tuần tới.

TP. Hồ Chí Minh là nơi có lịch nghỉ học dài nhất đến thời điểm này. Theo đó, học sinh lớp 12 gồm học sinh giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học đến hết ngày 8-3-2020.

Học sinh mầm non và phổ thông từ lớp 1 đến lớp 11 cùng học viên của các Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến hết ngày 15-3-2020. Đối với học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết tháng 3-2020.

Tại Hà Nội, UBND Thành phố mới đồng ý cho 284 cơ sở dạy nghề với gần 180.000 học sinh đi học từ ngày 2-3.

Đối với các trường quốc tế có học sinh là con em các nhân viên ngoại giao… theo đề nghị của các đại sứ, học sinh có nhu cầu đi học trở lại; có cam kết môi trường đã được vệ sinh, đảm bảo an toàn, được phụ huynh đồng ý thì cho đi học.

Tất cả các trường từ mầm non đến THPT thuộc quyền quản lý của thành phố sẽ nghỉ tiếp đến ngày 8-3.

Bộ Giáo dục đề nghị cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh thành đề nghị xem xét cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1- 2 tuần nữa.
UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm đối tượng tung tin giả cho học sinh nghỉ học
(BGĐT) - Chiều 21-2, UBND tỉnh Bắc Giang có công văn gửi các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, Công an tỉnh, Báo Bắc Giang, UBND các huyện, TP về việc điều tra, xác minh đối tượng thông tin giả kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh do dịch bệnh Covid-19.
Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang có công văn hỏa tốc thông tin về văn bản giả mạo cho học sinh, sinh viên nghỉ học
(BGĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa ban hành công văn hỏa tốc gửi phòng GD&ĐT các huyện, TP, các đơn vị trực thuộc, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh để thông tin về văn bản giả mạo cho học sinh, sinh viên Bắc Giang nghỉ học đến hết tháng 3.
Đề nghị xử lý nghiêm đối tượng đưa tin giả mạo cho học sinh, sinh viên Bắc Giang nghỉ học đến hết tháng 3
(BGĐT) - Ngày 21-2, trên một số trang mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên để phòng ngừa dịch Covid -19.

Theo An ninh Thủ đô


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...