Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày đầu tiên học sinh THCS, THPT ở Thanh Hóa đi học trở lại

Cập nhật: 08:16 ngày 21/04/2020
Để bảo đảm an toàn khi học sinh đi học trở lại, các trường đã dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn trường lớp và triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Hôm nay (21/4) tất cả học sinh THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.

Để bảo đảm an toàn khi học sinh đi học trở lại, trước đó các nhà trường đã tập trung dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn trường lớp và triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}

Cán bộ giáo viên vệ sinh trường lớp.

Lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến chiều tối qua (20/4) các nhà trường đã hoàn thành việc tổ chức vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng trường lớp học, chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn; quán triệt toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đến trường và trong suốt quá trình ở trường; giao nhiệm vụ cho giáo viên, nhân viên, kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp; khuyến cáo phụ huynh theo dõi sức khỏe cho con em nghỉ học khi có biểu hiện sốt ho…

Cùng với khối THPT, các trường THCS cũng đã được ngành giáo dục và chính quyền địa phương chuẩn bị đảm bảo đón học sinh đi học trở lại.

{keywords}

Tặng khẩu trang cho học sinh các trường THCS Nông Cống.

Ông Đỗ Gia Xuân, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Nông Cống cho biết, công tác chuẩn bị vệ sinh trường lớp được địa phương đặc biệt quan tâm. Lo ngại nhất là học sinh không bảo đảm đầy đủ khẩu trang khi đến trường, nhưng chiều qua Công ty May Trường Thắng đã hỗ trợ 10 nghìn chiếc khẩu trang cho học sinh.

“Phụ huynh học sinh, thầy cô và học sinh rất mừng khi được quay lại trường học. Hiện nay tất cả các trường trên địa bàn đã tiêu độc khử trùng; trước khi cho học sinh đi học là phải có khẩu trang, có nước rửa tay cho các cháu và máy đo thân nhiệt; buổi học đầu tiên thì nới lỏng 1 chút để cho thầy cô tuyên truyền, khuyến cáo học sinh biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kết thúc buổi học thì dành thời gian cho học sinh tổng vệ sinh trường lớp học”, ông Xuân nói.

Nghỉ học vì Covid-19, các 'shipper áo xanh” mang bài đến tận nhà cho học sinh
Những ngày này, các “shipper áo xanh” có mặt ở hầu hết những con đường làng để giao "món hàng đặc biệt" là bài tập cho các em học sinh vùng khó khăn, không có điều kiện học online qua các phương tiện công nghệ trong mùa dịch Covid-19.
Hà Nội cho nghỉ học đến 22/4, các địa phương chốt nghỉ hết 3/5
Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19, các địa phương đã đưa ra quyết định về việc trở lại trường của học sinh, học viên các cấp.
Địa phương đầu tiên quyết định cho nghỉ học đến ngày 2/5
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản thông báo cho học sinh tất cả các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 2/5.
Đẩy mạnh học từ xa nếu học sinh phải tiếp tục nghỉ học
Trong tình huống học sinh vẫn tiếp tục nghỉ học, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục đẩy mạnh dạy học qua internet, trên truyền hình. Nội dung các bài giảng để dạy từ xa này sẽ xây dựng căn cứ trên hướng dẫn tinh giản chương trình của học kỳ II do Bộ vừa ban hành.
TP Hồ Chí Minh cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 19/4
TP Hồ Chí Minh (HCM) cho toàn bộ học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ hết 19/4; học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết ngày 3/5.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...