Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời thăm hỏi tới học sinh trong vụ tai nạn do cây đổ

Cập nhật: 15:35 ngày 26/05/2020
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ gửi lời thăm hỏi tới các học sinh bị tai nạn do cây đổ ở Trường THCS Bạch Đằng (TP Hồ Chí Minh). Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu việc bảo đảm an toàn trường học phải tiếp tục được các nhà trường, địa phương quan tâm hơn nữa.

Ngày 26/5, Bộ GD-ĐT cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GD-ĐT đã liên hệ với Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh để nắm bắt tình hình, đồng thời cử đại diện đến tận nơi thăm hỏi các em học sinh.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn do cây đổ ở Trường THCS Bạch Đằng (TP Hồ Chí Minh).

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chia buồn tới gia đình em học sinh tử vong và gửi lời thăm hỏi các em học sinh bị thương.

“Đây là sự việc hết sức đau lòng. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh đã mất và gửi lời thăm hỏi tới các em học sinh bị thương. Tôi cũng gửi lời động viên tới giáo viên, học sinh Trường THCS Bạch Đằng, mong các em học sinh và các thầy cô giáo ổn định tâm lý, sớm vượt qua mất mát này để ổn định tổ chức dạy và học” - Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, việc bảo đảm an toàn trường học phải tiếp tục được các nhà trường, địa phương quan tâm hơn nữa. Bộ trưởng đề nghị Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh, các Sở GD-ĐT trong toàn quốc cần chỉ đạo ngay các nhà trường liên hệ đơn vị quản lý môi trường đô thị, cây xanh trên địa bàn, tiến hành việc kiểm tra, kiểm kê và cắt tỉa, xử lý các cây nguy hiểm, có thể gãy đổ… bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên.

Các nhà trường cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về môi trường giáo dục an toàn; các chỉ đạo về bảo đảm an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh sinh viên.

Tặng quà công nhân bị tai nạn lao động, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hiệp Hòa
(BGĐT) - Nhân Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020, ngày 21/5, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm, tặng quà 3 công nhân bị tai nạn lao động tại huyện Hiệp Hòa, mỗi suất quà 800 nghìn đồng. 
Bắc Giang: Nguy cơ tai nạn từ đường ngang thiếu gác chắn
(BGĐT) - Những lối đi dân sinh tự mở, thiếu gác chắn, không có người cảnh giới hoặc đèn cảnh báo tự động đang là “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt. 
Gây tai nạn khiến một người tử vong rồi bỏ trốn
Ngày 19/5, tại Km 1296 + 900, trên tuyến Quốc lộ 1 thuộc địa phận thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An (Phú Yên) đã xảy ra tai nạn giao thông khiến một người tử vong tại chỗ.
Tài xế nhận gây tai nạn thay cho Tổng Giám đốc
Lái ôtô tông chết người, ông Phạm Văn Són, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tống Kỳ Hòa bỏ chạy, nhờ tài xế nhận tội thay.
Chết do tai nạn lao động, thân nhân được bồi thường thế nào?
Bạn đọc hỏi: Vừa qua, anh trai tôi bị tai nạn lao động khi đang làm việc tại công trường xây dựng và mất khi đang trên đường cấp cứu. Vậy thân nhân của anh trai tôi được bồi thường như thế nào?

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...